Giáo dục

Đà Nẵng không thiếu sách giáo khoa lớp 1

13:43, 11/09/2020 (GMT+7)

Sách giáo khoa lớp 1 theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 vẫn đầy đủ tại các nhà sách lớn. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của Covid-19, trong tháng 8, các nhà sách đóng cửa nên nhiều phụ huynh chưa kịp mua sách lớp 1 cho con.

Phụ huynh đến nhà sách trong những ngày qua đa phần mua sách tham khảo và một số sách về kỹ năng sống cho học sinh. Ảnh: NGỌC PHÚ
Phụ huynh đến nhà sách trong những ngày qua đa phần mua sách tham khảo và một số sách về kỹ năng sống cho học sinh. Ảnh: NGỌC PHÚ

Những ngày qua, ghi nhận tại một số nhà sách trên địa bàn thành phố như: Nhà sách Đà Nẵng, Nhà sách Fahasa Đà Nẵng, SGK nói chung, SGK lớp 1 nói riêng phong phú, bảo đảm cho nhu cầu của học sinh trong mùa tựu trường.

Các nhà sách bán đầy đủ 5 bộ sách lớp 1 theo Chương trình giáo dục phổ thông mới mà Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố. Ở mỗi kệ sách có dán thông báo danh mục sách mà các trường lựa chọn để phụ huynh thuận tiện mua sách.

Sáng 10-9, tại Nhà sách Đà Nẵng (76-78 Bạch Đằng, quận Hải Châu), nhiều phụ huynh đến mua sách lớp 1 cho con học tập và chủ yếu mua sách tham khảo, sách đạo đức, kỹ năng sống mà các nhà sách nhỏ không bày bán.

Anh Nguyễn Luân (phụ huynh học sinh lớp 1 Trường tiểu học Võ Thị Sáu, quận Hải Châu) cho biết, gia đình đã mua sách từ trước tháng 8 và chỉ thiếu sách tiếng Anh nên tranh thủ đến Nhà sách Đà Nẵng để mua. Còn cô Nguyễn Thị Bắc, giáo viên chủ nhiệm lớp 1/2 Trường tiểu học Lê Lai (quận Ngũ Hành Sơn) đến Nhà sách Đà Nẵng tìm các sách tham khảo giúp cho phụ huynh. Cô Bắc cho biết, về SGK, phụ huynh cơ bản đã mua đủ, chỉ còn thiếu một vài cuốn sách tham khảo, khó tìm ở các nhà sách nhỏ.

Theo tìm hiểu tại các trường tiểu học trên địa bàn thành phố, trước thềm năm học mới, đại đa số phụ huynh đã mua SGK lớp 1 cho con. Cô Trần Thị Minh Nga, Hiệu trưởng Trường tiểu học Ngô Mây (quận Sơn Trà) cho biết, sau khi chọn SGK, nhà trường đã thông báo đến từng tổ dân phố, gia đình có con bước vào lớp 1.

Trường tiểu học Núi Thành (quận Hải Châu) thống nhất 1 bộ sách “Kết nối tri thức với cuộc sống” của Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam làm SGK cho học sinh lớp 1 nên rất thuận lợi cho phụ huynh khi đi mua sách. Trường tiểu học Hòa Phú (xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang) cũng đã in danh mục, mẫu bìa sách gửi đến cho từng phụ huynh ngay từ trong hè để bảo đảm có sách đầy đủ cho học sinh học tập khi bước vào năm học mới.

Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Lê Thị Bích Thuận khẳng định, SGK lớp 1 phục vụ năm học 2020-2021 có đầy đủ tại các nhà sách, bảo đảm để cung ứng cho học sinh. Giám đốc Công ty CP Sách và Thiết bị trường học Đà Nẵng Nguyễn Văn Cần cũng khẳng định, đơn vị cung ứng đầy đủ 5 bộ sách lớp 1 mà Bộ GD&ĐT công bố cho năm học 2020-2021 tại 6 nhà sách trực thuộc.

Đối với sách từ lớp 2 đến 12, ông Cần cho biết, nhà sách cũng bảo đảm số lượng để cung ứng cho phụ huynh. Thậm chí, một số nhà sách sẽ có tình trạng thừa sách trong thời gian đến. Công ty cũng đang gom sách tại các nhà sách quận, huyện về nhà sách chính (Nhà sách Đà Nẵng) để phục vụ nhu cầu phụ huynh.

Theo Cửa hàng trưởng Nhà sách Fahasa Đà Nẵng Đoàn Thành, sau khi thành phố nới lỏng giãn cách xã hội, nhà sách được hoạt động trở lại thì lượng sách SGK bán ra thị trường rất nhiều. Nhà sách không chỉ bảo đảm đầy đủ SGK, sách tham khảo mà còn tất cả dụng cụ học tập để trang bị cho các em trong mùa tựu trường này.

5 bộ sách lớp 1 theo Chương trình giáo dục phổ thông mới mà Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố: Cánh Diều (Nhà xuất bản Đại học Sư phạm, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Đầu tư Xuất bản - Thiết bị Giáo dục Việt Nam); Kết nối tri thức với cuộc sống, Chân trời sáng tạo, Cùng học để phát triển năng lực và Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục (Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam).

TRƯỜNG SƠN

.