Ưu tiên xét nghiệm cho học sinh sắp thi tốt nghiệp dạng F1

.

ĐNO - Sở Y tế thành phố cho biết, sẽ ưu tiên xét nghiệm cho các học sinh sắp thi tốt nghiệp có tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19 (dạng F1), còn đối với trường hợp F2 phải chờ kết quả của F1. 

Sẽ ưu tiên xét nghiệm cho học sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: NGỌC PHÚ
Sẽ ưu tiên xét nghiệm cho học sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: NGỌC PHÚ

Theo Sở Y tế, trước tình hình dịch bệnh phức tạp, đối với các đối tượng học sinh sắp thi tốt nghiệp có tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19, Sở Y tế sẽ thực hiện khoanh vùng, sàng lọc, ưu tiên xét nghiệm SARS-CoV-2 và sẽ có kết quả trước kỳ thi để các em yên tâm tập trung ôn tập. Bên cạnh đó, Sở cũng có phương án cụ thể hướng dẫn Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) về các biện pháp phòng, chống dịch.

Trong khi đó, theo Sở GD-ĐT, đơn vị đã ban hành công văn hướng dẫn về việc bảo đảm an toàn cho kỳ thi THPT năm 2020. Cụ thể, thí sinh và cán bộ coi thi được chia thành 4 nhóm đối tượng gồm F0, F1, F2 và các đối tượng khác.

Đối với thí sinh, trường hợp thuộc diện F0 (dương tính với SARS-CoV-2) phải cách ly và điều trị nên không thể dự thi, được xem xét đặc cách công nhận tốt nghiệp THPT theo quy định hiện hành. Nếu trường hợp các thí sinh này có nguyện vọng xét tuyển vào đại học, đề nghị Bộ GD-ĐT chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục đại học xem xét tuyển sinh bằng phương thức phù hợp trên tinh thần tự chủ đại học, bảo đảm quyền lợi tối đa cho thí sinh. Thí sinh thuộc diện F1 phải cách ly tập trung, được bố trí thi tại điểm thi dự phòng.

Trong khi đó, Bộ GD-ĐT đã có quyết định không điều động cán bộ giảng viên của các trường đại học ở Đà Nẵng tham gia các đoàn kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp THPT năm 2020.  

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.