KỲ THI TUYỂN SINH LỚP 10 THPT NĂM HỌC 2020-2021

Diễn ra nghiêm túc, an toàn

.

Ngày 19-7, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2020-2021 chính thức khép lại. Tại kỳ thi này, toàn thành phố có hơn 13.000 thí sinh tham gia thi 3 môn: Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán. Phần lớn thí sinh và giáo viên nhận định rằng, đề thi môn Ngữ văn hay, Ngoại ngữ dễ có điểm cao, môn Toán có độ phân hóa nên khó đạt điểm tối đa.

Thí sinh hớn hở vì làm bài thi tốt.  		                Ảnh: NGỌC PHÚ
Thí sinh hớn hở vì làm bài thi tốt. Ảnh: NGỌC PHÚ

Trao đổi với phóng viên, thầy Nguyễn Đình Hòa (giáo viên Ngữ văn, Trường THPT Trần Phú) cho biết, đề thi Ngữ văn vừa sức với phần đông học sinh, các câu hỏi không đánh đố. Tuy nhiên, đề vẫn có tính phân loại. “Học sinh phải có năng lực cảm thụ và kỹ năng viết văn tốt mới có điểm cao. Khả năng phần đông học sinh có thể đạt từ 5 đến 6,50 điểm”, thầy Hòa nhìn nhận. Đối với đề thi môn Toán, theo cô Lê Thúy Hằng (giáo viên Toán, Trường THCS Nguyễn Huệ), cấu trúc đề thi tương tự năm 2019.

Các bài toán được sắp xếp từ dễ đến khó và hầu hết học sinh đã làm quen với các dạng bài tập. Nội dung đề nằm trong phần giới hạn của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), không có hình học không gian. Trong khi đó, cô Nguyễn Thị Hà Cẩm (tổ phó tổ Toán, Trường THPT Phan Châu Trinh) cho rằng, đề thi môn Toán năm nay sẽ cho phổ điểm rộng, phân loại được thí sinh rất tốt. Mức độ khó của đề cũng tương đương với năm 2019 nhưng đề buộc phải tính toán nhiều. Chính vì vậy, những học sinh nào rèn luyện kỹ năng tính toán tốt, có tư duy, có độ va chạm với các dạng bài toán thì mới đạt điểm cao.

Theo Sở GD-ĐT thành phố, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm nay toàn thành phố có 13.264 thí sinh đăng ký dự thi. Tại buổi thi môn Ngữ văn có 61 thí sinh vắng thi không lý do; môn thi Ngoại ngữ và môn Toán có 64 thí sinh vắng không lý do. Không có thí sinh ốm, bị tai nạn giao thông trên đường đi dự thi. Tại các điểm thi, Công an thành phố bố trí lực lượng từ vòng ngoài đến vòng trong để làm nhiệm vụ. Kết thúc kỳ thi, không xảy ra các vấn đề phức tạp; không có giám thị vi phạm quy chế trong quá trình coi thi, kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn.

Hôm nay (20-7), 1.099 thí sinh tham gia môn thi môn chuyên vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Thời gian thi 150 phút. Trong kỳ thi này, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tuyển sinh 300 chỉ tiêu (280 chỉ tiêu tại Đà Nẵng, 20 chỉ tiêu tại tỉnh Quảng Nam).

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.