Không cử giảng viên ở Đại học Đà Nẵng kiểm tra thi tốt nghiệp THPT

.

Theo quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cán bộ giảng viên của các trường đại học ở Đà Nẵng được cử tham gia các đoàn kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp THPT. Nhưng trước việc dịch COVID-19 bùng phát tại Đà Nẵng, nên quyết định điều động này không còn hiệu lực.

Theo dự kiến, cán bộ, giảng viên của các trường đại học trên địa bàn Đà Nẵng được được cử tham gia các đoàn kiểm tra công tác coi thi tại 6 tỉnh thành: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên, Gia Lai, Kon Tum.

Cán bộ, giảng viên các trường đại học đóng trên địa bàn Đà Nẵng sẽ không tham gia kiểm tra thi tốt nghiệp THPT 2020. Ảnh: TTXVN
Cán bộ, giảng viên các trường đại học đóng trên địa bàn Đà Nẵng sẽ không tham gia kiểm tra thi tốt nghiệp THPT 2020. Ảnh: TTXVN

Tuy nhiên, Đà Nẵng đang phải thực hiện giãn cách xã hội khiến Bộ GD&ĐT tính đến phương án khác để phù hợp với tình hình mới.

Cụ thể, Quảng Nam đã điều động người của 3 trường, trong đó có trường ĐH Thể dục thể thao Đà Nẵng tham gia. Nay sẽ rút Trường ĐH Thể dục thể thao Đà Nẵng và đề nghị ĐH Huế cử thêm 50 người của các trường thành viên và khoa trực thuộc tham gia kỳ thi tại Quảng Nam.

Quảng Ngãi đã cử 98 cán bộ, giảng viên của ĐH Đà Nẵng, trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng và trường ĐH Đông Á tham gia. Nhưng sẽ phải rút người của các cơ sở đào tạo này, thay vào đó, yêu cầu trường ĐH Tài chính kế toán, trường ĐH Phạm Văn Đồng (đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi) cử đủ số người tương ứng tham gia.

Tại Gia Lai, theo phương án cũ cử người của ĐH Tây Nguyên và ĐH Kỹ thuật y dược Đà Nẵng nhưng bây giờ sẽ rút trường ĐH Kỹ thuật y dược Đà Nẵng và yêu cầu ĐH Tây Nguyên cử thêm người bổ sung.

Ở Phú Yên và Kon Tum, Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi Bộ Quốc phòng đề nghị hỗ trợ cử người của các trường quân đội tham gia kiểm tra coi thi tại hai tỉnh này, thay thế số cán bộ đến từ các trường tại Đà Nẵng.

Phú Yên sẽ rút người của Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng, bổ sung người của Trường sĩ quan Thông tin liên lạc và Trường sĩ quan Phòng không Không quân.

Kon Tum sẽ rút người của Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật - ĐH Đà Nẵng, thay bằng người của Học viện Hải quân, Trường sĩ quan Phòng không Không quân.

Theo Báo Tin tức


 

;
;
.
.
.
.
.