Hỗ trợ sinh viên tại các ký túc xá

.

Từ 13 giờ ngày 30-7, thành phố Đà Nẵng dừng việc kinh doanh ăn uống, giải khát, kể cả bán hàng đem về, bán hàng qua mạng, nhằm phòng, chống Covid-19. Do tại các ký túc xá (KTX), sinh viên không có nơi nấu ăn, sẽ gặp nhiều khó khăn trong thời gian đến và cần được sự hỗ trợ.

Sáng 30-7, theo thống kê nhanh số lượng sinh viên tại các KTX của các trường trực thuộc Đại học Đà Nẵng là 1.200 sinh viên. Cụ thể, KTX Trường Đại học Bách khoa: 500 sinh viên; Đại học Kinh tế: 52 sinh viên; Đại học Sư phạm Kỹ thuật: 178 sinh viên; Đại học Sư phạm: 48 sinh viên; Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông Việt - Hàn: 361 sinh viên.

Các trường thành viên của Đại học Đà Nẵng đã có hỗ trợ bước đầu cho sinh viên ở lại các KTX. Trong khi đó, anh Ngô Văn Tuấn, quản lý điều hành KTX sinh viên thành phố Đà Nẵng (KTX DMC trước đây), cho biết có 1.300 sinh viên của gần 40 trường đang ở tại 2 khu KTX, hiện vô cùng khó khăn vì tại đây cấm nấu ăn, vì liên quan đến vấn đề cháy, nổ.

Trước khó khăn đó, anh Tuấn cho biết mong muốn có một đơn vị nấu ăn có giấy phép để cung ứng suất ăn cho sinh viên. Đồng thời mong muốn các mạnh thường quân có thể hỗ trợ để cho sinh viên vượt qua khó khăn. Mọi thông tin hỗ trợ liên hệ anh Ngô Văn Tuấn theo số điện thoại 0917.535.346 để được hướng dẫn quyên góp hỗ trợ.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.