Đề thi môn Toán có sự phân hóa ở từng câu

.

ĐNO - 10 giờ ngày 19-7, học sinh kết thúc môn thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2020-2021. Theo đánh giá của thí sinh, đề thi môn Toán dài, nhiều câu khó, vượt quá khả năng của học sinh có học lực trung bình.

Học sinh thi tại điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh hớn hở khi làm được bài. Ảnh NGỌC PHÚ
Học sinh thi tại điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh sau khi hoàn thành bài thi môn Toán. Ảnh NGỌC PHÚ

Cấu trúc đề thi môn Toán gồm 5 câu, trong đó có 1 câu hình học gồm 3 phần. Em Trúc Duyên (học sinh Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng) cho biết, nhìn chung đề hơi dài và khó. Em chỉ làm được 3 câu. Em Gia Bảo (học sinh Trường THCS Trưng Vương) cũng nhận định, đề dài, có nhiều câu khó. Toàn bộ đề có 5 câu, trong đó có những câu em chỉ làm được 1 nửa. Em nghĩ, đề thi này đối với học sinh trung bình khó có để đạt điểm 5 bởi đề thi dài, phải tập trung nhiều thời gian để tính toán, nên khi bước vào các câu khó thì hết thời gian.

Em Mạnh Đức, học sinh giỏi môn Toán (Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu) nhận định: “So với đề thi năm trước, đề thi năm nay khó hơn. Trong đó câu 3b về tính biểu thức hơi phức tạp hơn những câu trước, có sự biến tấu. Câu c phần hình cũng khó, học sinh giỏi cũng phải suy nghĩ mất nhiều thời gian mới giải được câu này”...

Nhận định đề thi môn Toán, cô Lê Thúy Hằng (giáo viên Toán, Trường THCS Nguyễn Huệ) cho biết, cấu trúc đề thi tương tự năm 2019. Các bài toán được sắp xếp từ dễ đến khó và hầu hết học sinh đã được làm quen với các dạng bài tập. Nội dung đề năm trong phần giới hạn của Sở GD-ĐT, không có hình học không gian.

Trong đó bài 1 và bài 2 và câu a phần hình học là những bài Toán cơ bản. Theo cô Thúy Hằng, đề thi có sự phân hóa ở bài 3b, 5c, nhưng cũng không đánh đố học sinh. “Học sinh trung bình có thể làm được 4-5 điểm, học sinh khá, giỏi có thể hoàn thành bài thi”, cô Hằng nhận định.

Sáng 20-7, gần 1.100 thí sinh sẽ tham gia thi môn chuyên vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Trong kỳ thi này, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tuyển 300 chỉ tiêu (280 học sinh Đà Nẵng, 20 học sinh tỉnh Quảng Nam).

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.