ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ TRƯỜNG ĐẠI HỌC DUY TÂN LẦN THỨ VIII, NHIỆM KỲ 2020-2025

Một chặng đường nhiều thành tựu

.

Hai ngày 2 và 3-6, Đảng bộ Trường Đại học Duy Tân tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ, có thể nói, nhiệm kỳ 2015-2020 là một chặng đường gắn với nhiều thành tựu đáng tự hào của Đảng bộ Trường Đại học Duy Tân.

Sự quan tâm sâu sắc của thành phố Đà Nẵng là động lực để Trường Đại học Duy Tân đạt được nhiều thành tựu trong nhiệm kỳ vừa qua. TRONG ẢNH: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa (đứng) làm việc với lãnh đạo Trường Đại học Duy Tân năm 2017.
Sự quan tâm sâu sắc của thành phố Đà Nẵng là động lực để Trường Đại học Duy Tân đạt được nhiều thành tựu trong nhiệm kỳ vừa qua. TRONG ẢNH: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa (đứng) làm việc với lãnh đạo Trường Đại học Duy Tân năm 2017.

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Trường Đại học Duy Tân đã phối hợp với lãnh đạo nhà trường từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, trang bị hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, bồi dưỡng năng lực cho đội ngũ quản lý và giảng viên, tích cực hợp tác quốc tế và liên kết đào tạo nhằm tạo điều kiện cho giảng viên, sinh viên tiếp cận với những phương pháp giảng dạy hiện đại và hưởng thụ nền giáo dục tiên tiến với chi phí tốt nhất.

Bức tranh đào tạo của Trường Đại học Duy Tân có nhiều màu sắc, với 3 chuyên ngành đào tạo trình độ tiến sĩ, 8 chuyên ngành đào tạo trình độ thạc sĩ, 28 ngành đào tạo trình độ đại học (68 chương trình đào tạo). Trong đó, trường mở rộng thêm 16 ngành nghề đào tạo mới với 1 ngành trình độ tiến sĩ, 4 ngành trình độ thạc sĩ và 11 ngành trình độ đại học. Khối ngành đào tạo mở rộng, nhân lực theo đó cũng gia tăng. Tính đến thời điểm hiện tại, trường có 1.226 cán bộ, giảng viên, nhân viên, trong đó có 843 giảng viên. Trong lực lượng giảng dạy có 9 giáo sư, 45 phó giáo sư, 164 tiến sĩ, tỷ lệ giảng viên có trình độ tiến sĩ trở lên đạt 25,81%. Thương hiệu Trường Đại học Duy Tân ngày càng được khẳng định, lan tỏa, thu hút lượng sinh viên tìm đến trường mỗi ngày một tăng. Quy mô đào tạo của trường tính đến 30-12-2019 là 25.677 nghiên cứu sinh, sinh viên, học sinh.

Cũng trong nhiệm kỳ 2015-2020, trường đã đào tạo, cung cấp cho xã hội 25.928 tiến sĩ, thạc sĩ, kỹ sư, kiến trúc sư và cử nhân tốt nghiệp. Kết quả khảo sát cho thấy, tỷ lệ có việc làm của sinh viên Trường Đại học Duy Tân sau một năm tốt nghiệp đạt 95,4%. Trường được chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục đại học do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam) cấp vào ngày 20-2-2017; được tổ chức xếp hạng QS World University Rankings (Vương quốc Anh) xếp vào top 451-500 trường đại học tốt nhất châu Á vào tháng 11-2019; là trường đại học đầu tiên của Việt Nam có các chương trình về Kỹ thuật Mạng và Hệ thống Thông tin quản lý đạt chuẩn kiểm định ABET (Tổ chức kiểm định các chương trình đào tạo kỹ thuật - công nghệ Mỹ) vào tháng 8-2019; được Nature Index - Tổ chức Nghiên cứu khoa học quốc tế xếp hạng trường đại học số 1 của Việt Nam về nghiên cứu khoa học niên khóa 2018-2019; được URAP - Tổ chức xếp hạng đại học thế giới theo thành tựu học thuật, công nhận là 1 trong 4 trường đại học có công bố quốc tế nhiều nhất Việt Nam năm 2019-2020.

Nghiên cứu khoa học là mối quan tâm đặc biệt của Đảng bộ Trường Đại học Duy Tân. TRONG ẢNH: Thạc sĩ Lê Văn Chung - cán bộ nghiên cứu của trường vừa được Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) trao danh hiệu Sao Khuê 2020 cho sản phẩm eCPR-Hệ thống Huấn luyện kỹ năng sơ cấp cứu hồi sức tim, phổi vì cộng đồng. 				         Ảnh: HOÀNG DƯƠNG
Nghiên cứu khoa học là mối quan tâm đặc biệt của Đảng bộ Trường Đại học Duy Tân. TRONG ẢNH: Thạc sĩ Lê Văn Chung - cán bộ nghiên cứu của trường vừa được Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) trao danh hiệu Sao Khuê 2020 cho sản phẩm eCPR-Hệ thống Huấn luyện kỹ năng sơ cấp cứu hồi sức tim, phổi vì cộng đồng. Ảnh: HOÀNG DƯƠNG

Trong nhiệm kỳ, Trường Đại học Duy Tân đã công bố 4.916 sản phẩm khoa học và 241 giải thưởng, trong đó có 2.244 công bố quốc tế; thực hiện 5 đề tài Nghị định thư, 2 đề tài cấp bộ, 47 đề tài Nafosted (Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ quốc gia), 6 đề tài cấp tỉnh, thành phố; công bố 1.592 bài báo nghiên cứu trên tạp chí chuyên ngành, tạp chí trong nước và đề tài cấp cơ sở; đạt 6 sáng chế, 646 đề tài nghiên cứu của sinh viên... Ngoài các công bố khoa học mang tính hàn lâm, các công trình và đề tài mang tính ứng dụng của cán bộ, giảng viên và sinh viên của trường cũng đạt được 400 giải thưởng tiêu biểu. Nhiều công trình nghiên cứu xuất sắc của các nhà khoa học Trường Đại học Duy Tân đã được đăng trên các tạp chí danh tiếng thế giới như: Lancet, JAMA, Physical Review Letters với tổng số trích dẫn là 23.400 lượt. Năm 2019, Trường Đại học Duy Tân vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất; Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD-ĐT tặng Cờ thi đua. Đảng bộ nhà trường được Thành ủy Đà Nẵng tặng Bằng khen. Từ năm 2015 đến nay, nhà trường được Quận ủy Hải Châu công nhận Đảng bộ trong sạch vững mạnh và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ...

Bên cạnh những thành tích chung của cả Đảng bộ, của trường, nhiều cá nhân trong Đảng bộ cũng được vinh danh. Nhà giáo Ưu tú, Anh hùng Lao động Lê Công Cơ, Bí thư Ban Chấp hành Đảng bộ, Chủ tịch Hội đồng quản trị được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới vào năm 2016; TS. Lê Nguyên Bảo, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Duy Tân được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba và Thành ủy Đà Nẵng tặng Bằng khen, Quận ủy Hải Châu tặng Giấy khen Tấm gương tiêu biểu về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong năm 2019. Ngoài ra, nhiều cán bộ, đảng viên được công nhận Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền...

Công tác xây dựng Đảng của trường nhiệm kỳ qua cũng có nhiều kết quả khích lệ. 5 năm qua, Đảng ủy đã cử 711 quần chúng ưu tú (gồm 363 cán bộ, giảng viên, nhân viên và 348 sinh viên) học lớp đối tượng Đảng và đã kết nạp được 140 đảng viên mới, đạt 110,4% so với kế hoạch. Hiện nay, Đảng bộ có 22 chi bộ với 225 đảng viên, tăng 4 chi bộ và 92 đảng viên so với đầu nhiệm kỳ. Đảng ủy cũng đã tập trung xây dựng Đảng bộ từ năm 2015 đến nay đạt trong sạch vững mạnh và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; kết quả đánh giá các chi bộ trực thuộc từ năm 2015 đến nay có 100% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ; không có chi bộ không hoàn thành nhiệm vụ.

5 năm qua, Đảng ủy nhà trường luôn chăm lo xây dựng Đảng vững mạnh về tư tưởng, chính trị và đạo đức; đã thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng làm cho cán bộ, đảng viên, giảng viên, sinh viên luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, kiên quyết đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch và làm tốt công tác phát triển đảng viên mới.

Những thành tựu đáng ghi nhận trong nhiệm kỳ vừa qua là kết quả của quá trình lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát và quyết liệt của Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Đại học Duy Tân. Bên cạnh đó, không thể không nói đến sự chỉ đạo kịp thời của Quận ủy Hải Châu, sự chỉ đạo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Thành ủy, UBND, các ban, ngành, đoàn thể thành phố Đà Nẵng. Những thành tựu này là tiền đề để nhà trường tiếp tục phát huy những thế mạnh vốn có và hướng tới hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Trước mắt, những thành tựu trên giúp nhà trường tự tin tiến hành Đại hội Đại biểu Đảng bộ lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2020 - 2025) với chủ đề “Đổi mới - Sáng tạo - Trí tuệ - Đồng thuận - Phát triển”.

Mục tiêu cơ bản mà Đảng bộ

Trường Đại học Duy Tân nhiệm kỳ 2020 - 2025 phấn đấu đạt được

- Trường Đại học Duy Tân đạt top 400 đại học tốt nhất châu Á theo xếp hạng QS World University Rankings.

- Tiếp tục kiểm định quốc tế, kiểm định trong nước các ngành đào tạo của trường.

- Xây dựng Trường Đại học Duy Tân trở thành Đại học Duy Tân.

- Phấn đấu xây dựng Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

HOÀNG DƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.