Tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn trường học

.

ĐNO - Chiều 29-5, Sở GD-ĐT thành phố có công văn gửi phòng GD-ĐT các quận, huyện, các trường, trung tâm trực thuộc về việc tăng cường triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn trường học.

Ngày 29-5, Trường tiểu học Núi Thành tiến hành loại bỏ những cây không an toàn, cắt tỉa cành bị gãy, mục trong sân trường. Ảnh N.P
Ngày 29-5, Trường tiểu học Núi Thành tiến hành loại bỏ những cây không an toàn, cắt tỉa cành bị gãy, mục trong sân trường. Ảnh N.P

Theo Sở GD-ĐT, ngày 22-5, Sở đã ban hành công văn về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm sức khỏe, an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên.

Sở GD-ĐT yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học tiếp tục rà soát, kiểm tra, sửa chữa, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị, bảo đảm an toàn trường học theo quy định tại Nghị định số 80/2017/NĐ-CP ngày 17-7-2017 của Chính phủ quy định môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường.

Các đơn vị, trường học cần tăng cường chăm sóc cây xanh, có kế hoạch tỉa thưa cành, làm quang vòm lá (loại bỏ các cành lá khô và gãy, những cành to bị bệnh hoặc nguy hiểm) theo định kỳ để bảo đảm cân tán, hạn chế nguy cơ gãy nhánh, mất an toàn; kiểm tra tình hình sinh trưởng các loại cây cổ thụ, nhất là đối với loài cây phượng vỹ (hay bị mục rỗng thân, mục gốc) và liên hệ với các đơn vị chuyên ngành cây xanh để xử lý bảo đảm an toàn; có phương án chằng, chống phù hợp đối với các cây trồng khi đã lớn (không phải cây trồng lúc còn là cây non) không có rễ cọc, bộ rễ không bảo đảm an toàn.

Đồng thời, thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc bảo đảm an toàn trường học, phòng tránh tai nạn thương tích cho học sinh, học viên; chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở GD-ĐT và các cấp quản lý về việc không bảo đảm các điều kiện an toàn trường học theo quy định.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.