Sở GD-ĐT phổ biến yêu cầu tuyển sinh lớp 1 và lớp 6

.

Sở GD-ĐT thành phố vừa có công văn gửi phòng GD-ĐT các quận, huyện về việc tuyển sinh lớp 1, lớp 6 năm học 2020-2021. Theo đó, Sở GD-ĐT yêu cầu trưởng phòng GD-ĐT các quận, huyện lập kế hoạch tuyển sinh lớp 1, lớp 6 năm học 2020-2021 theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và trình UBND quận, huyện phê duyệt.

Trong đó, lưu ý một số yêu cầu trong kế hoạch tuyển sinh: Chỉ đạo và tổ chức việc phối hợp giữa UBND các xã, phường với các trường trong công tác điều tra số trẻ trong độ tuổi tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6; phân tuyến tuyển sinh hợp lý để huy động được số trẻ đến trường với tỷ lệ cao nhất; không để xảy ra hiện tượng quá tải ở các trường trên địa bàn. Phòng GD-ĐT các quận, huyện dựa trên kế hoạch tuyển sinh được UBND quận, huyện phê duyệt và điều kiện thực tế, có thể chỉ đạo, hướng dẫn các trường tiểu học, THCS tuyển sinh trực tuyến bảo đảm thuận tiện cho cha mẹ học sinh đăng ký, nhập học và công tác quản lý của nhà trường.

Đối với Trường tiểu học Phù Đổng và Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ (quận Hải Châu) tuyển học sinh vào lớp tăng cường Tiếng Pháp theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT và Sở GD-ĐT. Trường THCS Trưng Vương (quận Hải Châu) tuyển học sinh học các lớp tăng cường Tiếng Pháp thuộc Trường tiểu học Phù Đổng; Trường THCS Nguyễn Huệ tuyển học sinh học các lớp Tăng cường Tiếng Pháp thuộc Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ. Trường THCS Tây Sơn, Trường THCS Lê Lợi (quận Hải Châu) tiếp tục tuyển mỗi trường 2 lớp 6 Tiếng Nhật.

Các trường THCS thuộc các quận Liên Chiểu, quận Sơn Trà có tổ chức dạy Tiếng Nhật từ lớp 6 với hình thức tự chọn tiếp tục tuyển sinh theo đề án của UBND quận. Các trường THCS thuộc quận Cẩm Lệ có tổ chức dạy Tiếng Đức, Tiếng Hàn tiếp tục tuyển sinh theo đề án của UBND quận Cẩm Lệ, phòng GD-ĐT quận Cẩm Lệ xây dựng kế hoạch trình UBND quận, huyện phê duyệt, hướng dẫn tuyển sinh cho các trường THCS.

Số lượng học sinh lớp 6 Tiếng Pháp, Tiếng Nhật, Tiếng Đức, Tiếng Hàn không vượt quá 40 học sinh/1 lớp. Trường hợp số học sinh đăng ký vào lớp 6 Tiếng Pháp, Tiếng Nhật, Tiếng Đức, Tiếng Hàn nhiều hơn chỉ tiêu tuyển sinh, Hiệu trưởng báo cáo với Sở GD-ĐT bằng văn bản để được chỉ đạo, hướng dẫn việc kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh theo quy định của Bộ GD-ĐT. Việc tuyển học sinh ngoài địa bàn quy định (nếu có) thực hiện theo các văn bản chỉ đạo của UBND thành phố và Sở GD-ĐT.

Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến căn cứ vào tình hình đội ngũ, cơ sở vật chất tại đơn vị, phối hợp với quận Cẩm Lệ, Hải Châu xác định địa bàn tuyển sinh để lập kế hoạch tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2020-2021 và trình Sở GD-ĐT phê duyệt trước ngày 15-6.

Các trường nhiều cấp học, trường ngoài công lập căn cứ số phòng học, phòng học bộ môn, đội ngũ giáo viên hiện có,… để xác định chỉ tiêu tuyển sinh, báo cáo Sở GD-ĐT phương án tuyển sinh để sở duyệt trước khi thực hiện tuyển sinh, tổ chức công bố, công khai phương án tuyển sinh tại đơn vị mình và trên các phương tiện thông tin đại chúng. Sau khi có kết quả tuyển sinh, các đơn vị trình Giám đốc Sở GD-ĐT phê duyệt danh sách học sinh tại đơn vị.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.