QUYẾT LIỆT PHÒNG, CHỐNG COVID-19

Bảo đảm cho học sinh lớp 12 trở lại trường

.

Hôm nay (2-3), học sinh khối 12 của các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố trở lại trường học sau 1 tháng nghỉ học để phòng, chống Covid-19.

Theo ghi nhận của chúng tôi, các trường đã hoàn tất công tác vệ sinh trường lớp, mua sắm khẩu trang, nước sát khuẩn để học sinh sử dụng khi đến trường. Thầy Nguyễn Quang Hưng, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Châu Trinh (trên địa bàn quận Hải Châu) cho biết, nhà trường hoàn thành công tác vệ sinh trong ngày 29-2, đồng thời tiến hành sắp xếp phòng học theo hình thức cách phòng.

Trước mỗi lớp học của Trường THPT Phan Châu Trinh được trang bị một bình nước sát khuẩn. 		             Ảnh: NGỌC PHÚ
Trước mỗi lớp học của Trường THPT Phan Châu Trinh được trang bị một bình nước sát khuẩn. Ảnh: NGỌC PHÚ

Cũng theo thầy Hưng, ngoài việc học theo ca, nhà trường bố trí cho học sinh học 2 khu (A, B) để giãn lượng học sinh tập trung đông; đồng thời, bố trí nước sát khuẩn dọc hành lang, xà phòng rửa tay tại các khu nhà vệ sinh; mua sắm đầy đủ nhiệt kế để đo thân nhiệt...

“Nhà trường cũng khuyến cáo phụ huynh đo thân nhiệt cho học sinh ở nhà trước khi đến trường. Tiết chào cờ đầu tiên sẽ tổ chức tại các lớp để giáo viên hướng dẫn, tuyên truyền, nhắc nhở việc học chuyên cần. Nhà trường cũng đã có phương án xử lý khi các em đến trường mà có biểu hiện ho, sốt”, thầy Nguyễn Quang Hưng chia sẻ.

Cô Hồ Thị Thu Thanh, Hiệu trưởng Trường THPT Hòa Vang (trên địa bàn quận Cẩm Lệ) cũng cho hay, trong ngày 1-3, nhà trường đã hoàn thành công tác chuẩn bị để đón học sinh lớp 12 trở lại trường. Công tác chuẩn bị của nhà trường được Sở GD-ĐT đến kiểm tra, ghi nhận.

Theo cô Hồ Thị Thu Thanh, thực hiện chỉ đạo của Sở GD-ĐT, cũng như các trường khác, trước khi các em đến trường, ngoài việc vệ sinh môi trường sạch sẽ, nhà trường cũng đã tiến hành phun thuốc khử trùng lần 3; mua sắm đầy đủ các khẩu trang, cồn sát khuẩn, xà phòng rửa tay cho học sinh; trang bị các pa-nô, áp-phích để tuyên truyền phòng, chống Covid-19... Trong đó, đặc biệt tổ chức lớp học thành 2 ca (sáng-chiều) và cách phòng để tránh học sinh tập trung đông.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Loan, phụ huynh học sinh Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (quận Liên Chiểu) cho hay: “Diễn biến của Covid-19 quá phức tạp; tuy nhiên trước công tác phòng, chống dịch rất tốt của thành phố, chúng tôi yên tâm hơn khi cho con mình trở lại trường để học. Con ở nhà 1 tháng, gia đình lo lắng về việc trau dồi kiến thức, nhất là con đang học năm cuối cấp, chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia”.

Còn em Đặng Văn Thịnh (học sinh lớp 12, Trường THPT Phan Châu Trinh) bày tỏ: Dù trong thời gian nghỉ học, học sinh được thầy cô giao bài tập về nhà bằng các kênh khác nhau, bọn em cũng tự giác học tập. Tuy nhiên, dù sao khi nghe thầy cô giảng dạy trực tiếp thì việc tiếp thu tốt hơn. Em nghĩ, công tác phòng, chống Covid-19 của thành phố làm tốt, nhà trường cũng chủ động, học sinh như bọn em cũng đã ý thức nên khá yên tâm. Nhiều bạn bè em cũng mong muốn đến trường”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tính đến chiều 1-3, tất cả các trường THPT trên địa bàn, các trung tâm giáo dục thường xuyên đã hoàn tất việc thực hiện nghiêm chỉ đạo của Sở GD-ĐT về phòng, chống Covid-19, đón học sinh trở lại trường.

Trao đổi vấn đề này, Giám đốc Sở GD-ĐT thành phố Lê Thị Bích Thuận cho biết, trong hai ngày 29-2 và 1-3, các phòng chuyên môn của sở tiến hành kiểm tra ở các trường, trung tâm giáo dục thường xuyên; lãnh đạo sở cũng đã kiểm tra lại tại các trường. Qua kiểm tra cho thấy, các trường chuẩn bị rất chu đáo từ bàn ghế, phòng ốc sạch sẽ, chuẩn bị đầy đủ các loại nước rửa tay, sát khuẩn cho học sinh...

Sinh viên Trường Đại học Duy Tân trở lại trường từ hôm nay (2-3)

Theo ông Trần Hân, Giám đốc Trung tâm Truyền thông Trường Đại học Duy Tân, công tác phòng, chống Covid-19 được đơn vị thực hiện nghiêm túc trong thời gian qua để đón sinh viên trở lại trường từ hôm nay (2-3). Sáng 2-3, nhà trường tăng cường hỗ trợ nhân lực cho bộ phận y tế gồm các cán bộ bộ phận công tác sinh viên, đoàn viên... để tiến hành đo thân nhiệt cho cán bộ, công chức, người lao động, sinh viên tại các cổng ra vào trường, khu vực thang máy.

NGỌC HÀ

            NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.