Trao tặng danh hiệu 'Giáo sư Danh dự' cho ông Erich Johann Lejeune

.

Sáng 30-7, Đại học Đà Nẵng trao tặng danh hiệu “Giáo sư Danh dự” cho ông Erich Johann Lejeune, Chủ tịch Tổ chức Trái tim vì trái tim, Cộng hòa Liên bang (CHLB) Đức.

PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc Đại học Đà Nẵng (phải) trao tặng danh hiệu “Giáo sư Danh dự” cho ông Erich Johann Lejeune. Ảnh: NGỌC HÀ
PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc Đại học Đà Nẵng (phải) trao tặng danh hiệu “Giáo sư Danh dự” cho ông Erich Johann Lejeune. Ảnh: NGỌC HÀ

Đây là sự kiện nhằm ghi nhận, vinh danh những cống hiến của ông Erich Johann Lejeune đối với sự nghiệp giáo dục, y tế, khoa học của Đại học Đà Nẵng, đặc biệt là các hoạt động nhân đạo tại thành phố Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung.

Năm 2003, ông Erich Johann Lejeune cùng vợ là Irene Lejeune thành lập Quỹ Trái tim vì trái tim (Heart For Heart) hỗ trợ cho các hoạt động nhân đạo, phẫu thuật tim và các thủ thuật chẩn đoán điều trị cho hàng ngàn bệnh nhi ở nhiều vùng khó khăn của thế giới trong đó có Việt Nam và thành phố Đà Nẵng.

Tại Đà Nẵng, ông Erich Johann Lejeune và các cộng sự hỗ trợ Bệnh viện Đà Nẵng các trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác khám chữa bệnh, thành lập Hội đồng cố vấn quy tụ các giáo sư, bác sĩ, chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế về tim mạch, qua đó đã hỗ trợ, điều trị, chăm sóc hơn 2.500 bệnh nhi là những trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh của nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Với sự kết nối, đồng hành của Đại học Đà Nẵng, Erich Johann Lejeune đã phối hợp hiệu quả với Bệnh viện Đà Nẵng và Khoa Y Dược (Đại học Đà Nẵng) hợp tác trong các lĩnh vực đào tạo, phát triển nguồn nhân lực y tế góp phần nâng cao năng lực chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Trước đó, năm 2013, Đại học Đà Nẵng đã vinh danh và trao tặng danh hiệu “Tiến sĩ Danh dự” cho ông Erich Johann Lejeune. Cùng thời gian này, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng tặng Bằng khen cho cá nhân ông Erich Lejeune và tổ chức Trái tim vì trái tim.

NGỌC HÀ
 

;
;
.
.
.
.
.