Hai trường đại học ở Đà Nẵng dừng tuyển sinh hệ cao đẳng

.

ĐNO - Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa có văn bản gửi 45 cơ sở giáo dục đại học trên cả nước dừng tuyển sinh hệ cao đẳng. Trong danh sách này,  Đà Nẵng có hai trường là Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật (ĐH Đà Nẵng) và Trường ĐH Đông Á.

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật tư vấn cho mùa tuyển sinh 2019-2020.
Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) tư vấn cho mùa tuyển sinh 2019-2020.

Theo văn bản của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp thì các trường trong danh sách phải dừng tuyển sinh đối với các ngành, nghề đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp đã được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp kể từ ngày 1-7-2019. Đối với các khóa đã tuyển sinh trước ngày 1-7-2019, các cơ sở giáo dục đại học tiếp tục tổ chức đào tạo cho đến khi kết thúc khóa học và cấp bằng tốt nghiệp theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp và hướng dẫn của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, đại diện lãnh đạo Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật (ĐH Đà Nẵng) cho biết nhà trường đã dừng tuyển sinh hệ cao đẳng từ năm 2018. Hiện tại, với khóa tuyển sinh hệ cao đẳng trong năm 2016 và 2017, sinh viên tiếp tục được đào tạo cho đến khi hoàn thành chương trình học.

Trong khi đó, đại diện lãnh đạo Trường ĐH Đông Á cũng cho biết, văn bản trên không ảnh hưởng gì đến nhà trường bởi từ năm 2017, Trường ĐH Đông Á đã dừng tuyển sinh hệ cao đẳng và đến nay sinh viên theo học hệ cao đẳng tại trường đã hoàn thành chương trình học và tốt nghiệp.

Tin và ảnh: NGỌC HÀ

 

;
;
.
.
.
.
.