Thí sinh dân tộc Cơ tu được quan tâm đặc biệt

.

ĐNO - Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019, cụm thi thành phố Đà Nẵng có 18 thí sinh dân tộc thiểu số (Cơ tu). Để tạo thuận lợi cho các em thi tốt, Sở GD-ĐT đã bố trí cho các em ở nội trú tại Trường THPT Phạm Phú Thứ để ôn tập và thi.

Học sinh Cơ tu vui vẽ trong mỗi bữa ăn.
Học sinh Cơ tu trong bữa ăn hàng ngày.

Được quan tâm chu đáo trong những ngày qua, em Đinh Văn Tuấn (thôn Tà Lang, xã Hòa Bắc) xúc động cho biết: "Những ngày ở đây, chúng em được chăm lo từng bữa ăn, được quan tâm, hỏi han chu đáo. Mấy môn thi vừa rồi, em đã nỗ lực hết sức làm bài tốt để không phụ lòng thầy cô."

Cô Trần Thị Trước, nhân viên nấu ăn khu nội trú Trường THPT Phạm Phú Thứ cho biết, hơn 10 năm nấu ăn tại trường nên cô rất thấu hiểu được những thiệt thòi, khó khăn của các em học sinh dân tộc thiểu số. Vì vậy, những ngày các em thi, cô Trước cũng như các nhân viên khác đều cố gắng hết sức, tận tình, chu đáo chăm sóc cho các thí sinh.

Em Đinh Văn Tuấn (áo đỏ) cùng bạn ngồi ăn sau bữa trưa tại khu nội trú trường THPT Phạm Phú Thứ.
Em Đinh Văn Tuấn (áo đỏ) cùng bạn ngồi ăn trưa tại khu nội trú Trường THPT Phạm Phú Thứ.

Thầy Nguyễn Bá Hảo, Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Phú Thứ cho hay, hơn 20 năm qua, nhà trường đã tổ chức cho các em nội trú, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các em ăn ở, học tập. “Trước kỳ thi diễn ra, bên cạnh việc chăm lo đời sống cho các em, trường cũng bố trí các giáo viên thường xuyên tổ chức cho các em ôn tập trước kỳ thi, nhằm giúp các em có kết quả tốt nhất”, thầy Hảo chia sẻ.

Tin và ảnh: NGỌC PHÚ
 

 

;
;
.
.
.
.
.