Sôi động kỳ nghỉ hè

.

Hè năm nay, các trường học, khu vui chơi trên địa bàn quận Liên Chiểu tổ chức nhiều hoạt động vui nhộn, bổ ích nhằm mang lại cho các em học sinh kỳ nghỉ bổ ích, lý thú.

Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi tổ chức các lớp học bơi ngày hè cho học sinh.
Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi tổ chức các lớp học bơi ngày hè cho học sinh.

Năm học 2018-2019 kết thúc cách đây hơn nửa tháng, Ban giám hiệu Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi triển khai chuỗi hoạt động sôi nổi nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho học sinh trong dịp hè. Chưa có bể bơi cố định, nhà trường xã hội hóa lắp đặt bể bơi di động giữa sân trường để dạy bơi cho các em.

Thầy Nguyễn Văn Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi cho hay, dịp hè này, nhà trường tổ chức các câu lạc bộ (CLB) văn hóa - thể thao, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, các trò chơi dân gian giúp các em tự tin hơn. Cùng với đó, nhà trường mở cửa thư viện, tạo điều kiện cho học sinh đến vui chơi và đọc sách.

Ngay từ đầu tháng 6, Trường tiểu học Trưng Nữ Vương đã triển khai các CLB văn hóa - thể thao cho học sinh tham gia sôi nổi. Cô Nguyễn Thị Hữu Chi, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trưng Nữ Vương cho biết, theo tinh thần chỉ đạo của Sở GD&ĐT, mấy năm nay, cứ vào dịp hè, nhà trường mở cổng cho học sinh đến đọc sách, vui chơi; đồng thời tổ chức các lớp học năng khiếu, lớp học cầu nối để học sinh mầm non làm quen, giúp các em có tâm thế ổn định, không bị bỡ ngỡ khi bước vào lớp 1.

Hầu hết phụ huynh đều thích thú khi cho con em mình tham gia các hoạt động hè ở trường. Anh Nguyễn Văn Mười (trú đường Nguyễn Tất Thành, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) cho biết, gần nửa tháng qua, con gái anh tham gia các hoạt động hè ở Trường tiểu học Trưng Nữ Vương. Nhờ đó, vợ chồng anh an tâm đi làm, nếu không thì không có chỗ gửi con trong dịp hè.

Các trường THCS trên địa bàn quận Liên Chiểu cũng mở cửa chào đón học sinh thông qua các hoạt động hè như tổ chức dạy các môn năng khiếu, CLB tiếng Anh, thể dục - thể thao... Thầy Bùi Duy Quốc, Hiệu trưởng Trường THCS Lương Thế Vinh cho hay, chỉ sau nửa tháng, nhà trường đón hàng trăm lượt học sinh và phụ huynh trong khu vực đến vui chơi. Đến nay, hơn 100 học sinh trong và ngoài nhà trường đã đăng ký học bơi lội. Cũng theo thầy Quốc, khi tham gia các hoạt động văn hóa - thể thao ở nhà trường, học sinh sẽ xa rời những trò chơi vô bổ, độc hại bên ngoài xã hội.

Thời gian qua, các khu vui chơi trên địa bàn quận Liên Chiểu cũng đã được đầu tư trang thiết bị phong phú, hiện đại. Theo bà Lê Thị Tuyết Mai, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam, UBND phường đã tiến hành rà soát, sửa chữa các thiết chế văn hóa cơ sở, tạo điều kiện tốt cho người dân nói chung và trẻ em nói riêng tham gia các hoạt động văn hóa - thể thao. Với khu vui chơi tập trung của phường nằm cạnh Nghĩa trang Liệt sĩ quận Liên Chiểu, các trang thiết bị vui chơi cũng đã được xã hội hóa theo hướng khang trang, hiện đại, đáp ứng nhu cầu vui chơi của trẻ.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Trương Công Hiếu, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin quận Liên Chiểu cho biết, để giúp trẻ em trên địa bàn quận có kỳ nghỉ hè bổ ích, vui tươi, Phòng Văn hóa - Thông tin đã phối hợp với UBND các phường rà soát, bổ sung các thiết chế văn hóa. Trong thời gian đến, Phòng Văn hóa - Thông tin sẽ phối hợp với các ban, ngành chức năng, UBND các phường tổ chức thường xuyên các hoạt động văn hóa - thể thao cho thiếu niên tham gia, giúp các em có kỳ nghỉ hè lành mạnh, bổ ích.

Bài và ảnh: PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.