Đề thi môn tổ hợp Khoa học xã hội bám sát chương trình lớp 12

.

ĐNO - Sáng 27-6, hơn 5.542 thí sinh (TS) bước vào buổi thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019 với môn thi tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), thời gian làm bài 50 phút/môn.

Thí sinh hồ hởi ra về sau khi kết thúc môn thi Giáo dục công dân.
Thí sinh vui vẻ ra về sau khi kết thúc môn thi Giáo dục công dân.

Kết thúc buổi thi, các TS cho rằng đề thi ba môn bám sát chương trình lớp 12 nên làm được bài. TSTrần Thuận Uyên cho biết, môn Lịch sử chỉ có một số câu hỏi buộc TS phải phân vân khi chọn đáp án, còn lại khá nhẹ nhàng. TS Nguyễn Huy Lịch nhận xét hai môn Địa lý và Giáo dục công an “dễ thở”, có thể đạt điểm cao. Riêng môn Lịch sử, có một số câu khi đọc vào sẽ loại được hai/bốn đáp án, nhưng sẽ phân vân việc chọn hai đáp án còn lại, nếu học sinh không ôn kỹ bài.

TS Kim Dung cho biết em làm hết các môn thi. “Đề thi vừa phải, nếu nắm chắc kiến thức chương trình lớp 12 sẽ làm bài tốt”, Kim Dung cho hay. Theo TS Lại Thị Lan Anh, môn Lịch sử bám sát chương trình 12, trong đó phần Lịch sử Việt Nam chủ yếu nằm trong giai đoạn kháng chiến chống Mỹ nên không khó. 

Thí sinh trao đổi bài sau khi kết thúc môn thi.
Thí sinh trao đổi bài sau khi kết thúc môn thi.

Ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, ở môn Lịch sử, có 27 TS vắng thi; môn Địa lý, có 20 TS vắng thi; môn Giáo dục công dân có 20 TS vắng thi. Cũng tại môn thi Giáo dục công dân, có 1 TS vi phạm quy chế thi (mang tài liệu vào phòng thi), đã bị trưởng điểm thi đình chỉ. 

Tin và ảnh: NGỌC PHÚ

 

 

;
;
.
.
.
.
.