Sôi động phong trào khoa học và sáng tạo khởi nghiệp 2019

.

Ngày 19-5, Trường Đại học Đông Á tổ chức cuộc thi sinh viên (SV) nghiên cứu khoa học và sáng tạo khởi nghiệp 2019, thu hút 38 đề tài ứng dụng và khởi nghiệp đến từ các nhóm SV của trường thông qua 10 phiên báo cáo trực tiếp.

Các đề tài mang tính thực tiễn xã hội cao, đặc biệt là các vấn đề thiết thực với ngành nghề đang theo đuổi và mong muốn phát triển, khởi nghiệp trong tương lai. Được biết, từ năm 2019, Trường Đại học Đông Á quyết định dành 1 tỷ đồng phát triển Quỹ hỗ trợ SV nghiên cứu khoa học và sáng tạo khởi nghiệp hằng năm.

Năm học 2018-2019, 7 dự án khởi nghiệp và NCKH của SV các ngành góp mặt tại các cuộc thi khởi nghiệp SV các cấp. Trường cũng triển khai 7 đề tài NCKH và đưa sản phẩm ra thị trường trong thời gian tới.

* Trước đó, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng tổ chức hội nghị tổng kết sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2018-2019. Năm học vừa qua, 300 sinh viên nhà trường thực hiện 160 đề tài nghiên cứu khoa học (NCKH); trong đó, nhiều kết quả nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí khoa học trong nước, các khoa cũng xét chọn 24 đề tài có tính ứng dụng đối với thành phố Đà Nẵng gửi tham dự cuộc thi sinh viên NCKH cấp thành phố năm 2019.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.