Giáo dục

Hơn 9.600 học sinh lớp 12 thi thử tốt nghiệp THPT quốc gia 2019

09:53, 10/05/2019 (GMT+7)

Sáng 9-5, Sở GD-ĐT tổ chức kỳ thi thử THPT quốc gia năm 2019 với sự tham gia của 9.613 học sinh khối 12 của 27 trường THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên (GDTX) trên địa bàn thành phố.

Theo ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, sở tổ chức ra đề tất cả các bài thi (trừ Tiếng Pháp, Tiếng Nhật), in sao, chấm bài trắc nghiệm, cung cấp giấy thi theo mẫu chung (giấy làm bài môn Ngữ văn). Đối với môn Tiếng Pháp, Tiếng Nhật, nhà trường tổ chức ra đề, in sao và sắp xếp số báo danh, phòng thi, lịch thi như quy định môn tiếng Anh.

Trường hợp các đơn vị không có giáo viên ra đề và chấm thi Tiếng Pháp, Tiếng Nhật thì trực tiếp đề nghị Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn hoặc THPT Phan Châu Trinh hỗ trợ ra đề, chấm thi và có trách nhiệm bảo mật nội dung đề thi, thỏa thuận thanh toán kinh phí ra đề, chấm thi và thực hiện đúng các quy định của kỳ thi thử THPT quốc gia năm 2019 theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT. Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và THPT Phan Châu Trinh có trách nhiệm hỗ trợ các trường THPT, trung tâm GDTX ra đề, chấm thi môn Tiếng Pháp, Tiếng Nhật khi có yêu cầu.

NGỌC PHÚ

.