Giáo dục

Đại học Đà Nẵng: Đánh giá ngoài chất lượng đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA

09:01, 19/02/2019 (GMT+7)

Sáng 18-2, tại Trường Đại học (ĐH) Kinh tế (ĐH Đà Nẵng) diễn ra buổi khai mạc đánh giá theo tiêu chuẩn kiểm định chất lượng của mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN) cho 3 chương trình đào tạo (CTĐT) cử nhân: Quản trị kinh doanh, Kế toán (của Trường ĐH Kinh tế) và Quốc tế học (của Trường ĐH Ngoại ngữ).

Theo kế hoạch, đoàn đánh giá ngoài của AUN làm việc tại các trường trong 3  ngày (từ ngày 18 đến 20-2). Đoàn sẽ khảo sát, nghiên cứu các tài liệu, báo cáo tự đánh giá và các minh chứng kèm theo; phỏng vấn các bên liên quan của CTĐT được đánh giá; khảo sát thực tế và đánh giá toàn bộ điều kiện cơ sở vật chất, dịch vụ, phương tiện hỗ trợ đào tạo, nghiên cứu khoa học và hoạt động của sinh viên…

Tiêu chuẩn bảo đảm chất lượng của mạng lưới các trường ĐH khu vực Đông Nam Á  (ASEAN University Network - Quality Assurance, viết tắt là AUN-QA) ban hành năm 2004. Từ năm 2006 đến nay, Bộ tiêu chuẩn AUN - QA gồm 11 tiêu chuẩn được áp dụng bắt đầu từ cấp đánh giá chất lượng CTĐT và các cơ sở giáo dục ĐH nhằm thúc đẩy công tác bảo đảm chất lượng và nâng cao năng lực, hiệu quả cạnh tranh, phát triển bền vững và gắn kết giữa các trường ĐH trong khu vực.

ĐHĐN hiện có 9 CTĐT được đánh giá và công nhận đạt chuẩn AUN-QA và đợt này tiếp tục có thêm 3 CTĐT được đánh giá ngoài lần thứ 135.  

NGỌC HÀ
 

.