.

Ngành Giáo dục công bố thời gian biểu chung cho mọi hoạt động

.

Ngày 6-9, Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng công bố hàng loạt quy định, kế hoạch năm học mới theo hướng tích hợp. Đây là điểm khác biệt lớn, bởi trước đây, từng bậc học và ngành học đều có kế hoạch riêng với những hoạt động có nhiều lúc trùng lắp.

Tuy nhiên bây giờ, toàn ngành Giáo dục sẽ chỉ thực hiện chung một kế hoạch và thời gian biểu. Cụ thể, Sở đã đưa ra kế hoạch chung cho công tác trọng tâm năm học 2016-2017 ở các bậc học mầm non, tiểu học, trung học, giáo dục thường xuyên-chuyên nghiệp tính từ thời điểm 1-9-2016 đến 31-8-2017, quy định về thi nghề phổ thông, thi học sinh giỏi lớp 9 và lớp 12, thi giáo viên chủ nhiệm giỏi các cấp… Đặc biệt, Sở cũng công bố dự thảo quy định tuyển sinh các lớp đầu cấp 1-6-10, tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn năm học 2017-2018.

Theo ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, việc công bố sớm nhằm tạo tính chủ động trong xây dựng kế hoạch và thực hiện công việc của cán bộ, giáo viên, học sinh, giảm áp lực chờ đợi không cần thiết của phụ huynh; đồng thời cũng tạo tính kết nối và hệ thống trong công tác chỉ đạo quản lý, điều hành của ngành.    

PHƯƠNG TRÀ

;
.
.
.
.
.