.

Tọa đàm về phát triển nhân cách người học

.

Ngày 27-8, Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng tổ chức tọa đàm với chủ đề “Hệ giá trị - Mục tiêu phát triển nhân cách người học của hệ thống giáo dục”, với sự tham dự của Chủ tịch Quỹ hòa bình và phát triển Việt Nam, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình cùng đông đảo các cán bộ, giáo viên trên địa bàn thành phố.

Tại buổi tọa đàm, diễn giả Phạm Đỗ Nhật Tiến trình bày chuyên luận về “Hệ giá trị - Mục tiêu phát triển nhân cách người học của hệ thống giáo dục”. Nội dung chính của buổi tọa đàm tập trung vào 4 vấn đề: Xu hướng biến động hệ giá trị con người Việt Nam hiện nay, nguyên nhân của sự biến động, đề xuất hệ giá trị - mục tiêu phát triển nhân cách người học, một số giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Theo đó, hệ giá trị cá nhân với tư cách mục tiêu phát triển nhân cách người học của hệ thống giáo dục quốc dân cần bảo đảm hài hòa giữa các đặc tính cá nhân và xã hội, dân tộc và nhân loại, truyền thống và hiện đại; trong đó các giá trị nền tảng và giá trị cốt lõi với hàm ý các giá trị này tạo thành chân đế và bộ khung của nhân cách.

KIM NGÂN

;
.
.
.
.
.