.

Phong tặng học vị Tiến sĩ danh dự cho một thị trưởng Nhật Bản

.

Ngày 26-7, Đại học Đà Nẵng tổ chức phong tặng học vị Tiến sĩ danh dự cho ngài Hagiwara Seiji, Thị trưởng thành phố Mimasaka, thuộc tỉnh Okayama (Nhật Bản) vì những đóng góp của ông trong việc xây dựng quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Đại học Đà Nẵng và thành phố Mimasaka.

Thời gian qua, thành phố Mimasaka tích cực phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị nhiều mặt với Việt Nam, đặc biệt trên các lĩnh vực giáo dục-đào tạo, lao động, du lịch, kinh tế... Tháng 4-2015, thành phố Mimasaka ký kết thỏa thuận hợp tác song phương với Đại học Đà Nẵng, thúc đẩy giao lưu nhân sự, đào tạo, tiếp nhận một sinh viên tốt nghiệp Đại học Đà Nẵng sang làm việc tại Tòa thị chính thành phố Mimasaka. Trong các hoạt động trên đều có sự góp mặt và đóng góp của ông Hagiwara Seiji.

Ông Hagiwara Seiji cho biết, thời gian tới, thành phố Mimasaka sẽ thành lập khuôn viên Mimasaka Nhật Bản tại Đại học Đà Nẵng và hỗ trợ các sinh viên tốt nghiệp khoa Điều dưỡng (Đại học Đà Nẵng) du học 1 năm tại khoa Tiếng Nhật, Trường Thể thao Y tế điều dưỡng của thành phố Mimasaka, dự kiến thành lập vào tháng 4-2018.

Được biết, từ 2009 đến nay, Đại học Đà Nẵng đã phong danh hiệu Tiến sĩ danh dự cho 6 công dân nước ngoài có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu, giảng dạy và phát triển với nhà trường. Đây là lần đầu tiên Đại học Đà Nẵng phong tặng danh hiệu Tiến sĩ danh dự cho công dân nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực chính trị.

PHƯƠNG TRÀ

;
.
.
.
.
.