.

Biển, đảo vào đề thi môn Địa lý

.

ĐNĐT - Sáng ngày 3-7, thí sinh bước vào ngày thi thứ 3 với môn thi Địa lý.

Với môn thi này, nhiều thí sinh tỏ ra hào hứng, bởi đề thi ra tương đối dễ, đúng với dự đoán của các em.

Thí sinh Phạm Thị Ngọc Huyền, tại điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh cho biết, em làm bài  xong trước thời gian 30 phút. Đề thi năm nay khá dễ, chủ yếu ra trong năm học 12, hy vọng bài thi của em đạt điểm cao.

Trước mỗi buổi thi, cán bộ coi thi luôn nhắc nhở thí sinh không được mang điện thoại di động, tài liệu vào phòng thi, thế nhưng ở môn thi Địa lý vẫn có thêm 5 thí sinh bị đình chỉ thi do mang theo tài liệu.
Trước mỗi buổi thi, cán bộ coi thi luôn nhắc nhở thí sinh không được mang điện thoại di động, tài liệu vào phòng thi, thế nhưng ở môn thi Địa lý vẫn có thêm 5 thí sinh bị đình chỉ thi do mang theo tài liệu.

Ở điểm thi Trường THPT Trần Phú, trong khi thời gian làm bài môn Địa lý còn khoảng 40 phút, nhưng đã có nhiều thí sinh nộp bài ra khỏi phòng thi với nét mặt hớn hở.

Thí sinh Phan Ngọc Lan, trú huyện Thăng Bình, Quảng Nam cho rằng: Trước đó, em đoán thế nào trong đề thi môn Địa  lý năm nay cũng có câu hỏi thời sự liên quan đến vấn đề biển đảo. Vì thế, trong quá trình ôn tập, em tập trung ôn phần này nhiều nên bài thi của em làm khá tốt.

Cũng theo Lan, đề thi năm nay tương đối dễ, phần nhiều nội dung nằm trong chương trình học, chỉ có câu 4 phần hỏi sự phát triển kinh tế liên quan đến bảo vệ chủ quyền Biển Đông thì đòi hỏi thí sinh phải có kiến thức xã hội, biết tư duy phân tích tốt mới đạt điểm cao.

Một giáo viên dạy môn Địa lý THPT ở Đà Nẵng nhận xét, đề thi môn Địa lý năm nay ra hay, bám sát chương trình học. Chỉ cần học sinh nắm kiến thức cơ bản, có thể làm bài tốt từ câu 1 đến câu 3.

Riêng câu 4 là câu hỏi mở khá hay, nội dung liên quan đến chủ quyền biển, đảo. Để làm được câu hỏi này, thí sinh phải vận dụng kiến thức lịch sử, kinh tế để trả lời, qua đó nêu được tầm quan trọng của biển, đảo trong việc phát triển kinh tế, cũng như bảo vệ chủ quyền đất nước.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo cụm thi 27, trong buổi sáng diễn ra môn thi Địa lý, có 7.769/7.976 thí sinh đăng ký dự thi, vắng 207 thí sinh, đạt tỉ lệ 97,40%. Ở buổi thi này, có thêm 5 thí sinh bị đình chỉ thi do mang tài liệu vào phòng thi.

Chiều nay, các thí sinh sẽ thi môn Hóa học, thời gian 90 phút.

Ngọc Đoan

;
.
.
.
.
.