Quốc tế

Triều Tiên kêu gọi thực thi chính sách kinh tế với tinh thần trách nhiệm cao

13:52, 01/12/2020 (GMT+7)

Phát biểu trong cuộc họp Bộ Chính trị ngày 30-11 nhằm thảo luận công tác chuẩn bị cho Đại hội đảng Lao động Triều Tiên dự kiến diễn ra vào đầu năm 2021, nhà lãnh đạo Kim Jong-un nhấn mạnh, nước này cần thực thi các chính sách kinh tế với tinh thần trách nhiệm.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA cho biết, cuộc họp nói trên diễn ra trong lúc kinh tế gặp khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 và các biện pháp trừng phạt quốc tế liên quan chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. Theo KCNA, cuộc họp “phê bình mạnh mẽ những cơ quan chủ quản kinh tế không đưa ra được những chỉ đạo mang tính khoa học cũng như không khắc phục được tính chủ quan và hình thức trong công việc”. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un nhấn mạnh sự cần thiết phải thực thi các chính sách kinh tế của đảng Lao động Triều Tiên “dựa trên cơ sở khoa học, thể hiện sự cống hiến và trách nhiệm to lớn”. 

Hồi tháng 8, ông Kim Jong-un thông báo sẽ tổ chức Đại hội đảng lần thứ 8 vào tháng 1-2021, theo đó sẽ công bố kế hoạch phát triển kinh tế mới sau khi không thể hoàn thành kế hoạch phát triển 5 năm hiện nay.

BÌNH YÊN

.