Số ca mắc Covid-19 tăng cao, Hàn Quốc báo động cả nước

.

Ngày 23-8, Hàn Quốc ghi nhận thêm 397 ca mắc Covid-19, trong đó có 287 ca lây nhiễm ở các địa phương. Đây cũng là số ca nhiễm cao nhất trong ngày ở Hàn Quốc kể từ ngày 8-3 đến nay.

Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cảnh báo thủ đô Seoul nên chuẩn bị đối mặt với một làn sóng khác của Covid-19 và xứ sở kim chi đang ở đỉnh của đợt dịch bùng phát cả nước.

Hãng Yonhap cho biết, trong số 397 ca nhiễm mới, có 138 ca ở thủ đô Seoul, 124 trường hợp ở tỉnh Gyeonggi và 32 trường hợp ở thành phố Incheon, nâng tổng số ca nhiễm tại Hàn Quốc lên hơn 17.300, trong đó có 309 ca tử vong. Số ca nhiễm gia tăng hầu hết có liên quan các nhà thờ tại Seoul và tỉnh Gyeonggi lân cận.

Hiện ở khu vực thủ đô Seoul và vùng lân cận, chính quyền địa phương đã nâng mức giãn cách xã hội lên tương đương cấp độ 3 - mức cao nhất trong thang giãn cách xã hội ở Hàn Quốc. Tất cả các cuộc biểu tình, tụ tập trên 10 người bị cấm cho đến đêm 30-8.

Hãng Reuters dẫn lời các nhà chức trách y tế nói rằng, họ có thể triển khai cấp độ 3 cho cả nước nếu tỷ lệ lây nhiễm không sớm chậm lại. Quy định nghiêm khắc này sẽ buộc các trường học và doanh nghiệp tạm đóng cửa. “Chúng ta đang ở bên bờ của đại dịch bùng phát khi số ca nhiễm mới gia tăng ở 17 khu vực trên khắp đất nước”, bà Jung Eun-Kyeong, Giám đốc KCDC phát biểu tại cuộc họp báo ngày 23-8; đồng thời kêu gọi mọi người ở nhà, chỉ ra đường trong những trường hợp thực sự cần thiết như đi làm việc, hoặc đi khám bệnh.

THIÊN BÌNH

;
;
.
.
.
.
.