Hàn Quốc thắt chặt quy định kiểm soát dịch

.

Các quan chức y tế Hàn Quốc ngày 21-8 cảnh báo, họ sẽ xem xét nâng mức giãn cách xã hội lên cao nhất nếu Covid-19 tiếp tục bùng phát vào cuối tuần này. Lo ngại nhiều người mắc bệnh đã tham gia cuộc biểu tình vào tuần trước, các nhà chức trách kêu gọi đẩy mạnh việc xét nghiệm và cách ly các trường hợp nghi nhiễm để tránh lây lan.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với một nhân viên cảnh sát ở Seoul. Ảnh: AFP/Getty Images
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với một nhân viên cảnh sát ở Seoul. Ảnh: AFP/Getty Images

Theo hãng Yonhap, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) ngày 21-8 ghi nhận 324 ca nhiễm mới. Đây là lần đầu tiên kể từ ngày 8-3 đến nay quốc gia này có số ca nhiễm mới vượt mốc 300 ca, nâng tổng số ca nhiễm lên hơn 16.600.

Ngày 16-8 vừa qua, thủ đô Seoul và tỉnh Gyeonggi nâng mức giãn cách xã hội lên cấp độ 2 trong hệ thống gồm 3 cấp. Các biện pháp kiểm soát dịch cũng được thắt chặt ở Incheon, phía tây Seoul từ ngày 19-8. Hãng Yonhap dẫn lời các quan chức y tế cho rằng, cuối tuần này sẽ là thời điểm then chốt để xem xét nâng các biện pháp chống dịch lên mức 3, theo đó cấm tụ tập từ 10 người trở lên, đóng cửa các lớp học trực tiếp. Chính quyền Seoul cũng công bố kế hoạch cấm các cuộc biểu tình trên đường phố với sự tham gia của 10 người trở lên kể từ ngày 21-8. Trường hợp vi phạm quy định có thể bị phạt tới 3 triệu won (hơn 2.500 USD).

THIÊN BÌNH

 

;
;
.
.
.
.
.