Dịch Covid-19: Hàn Quốc ghi nhận 210 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 3.736

.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, chiều 1-3, Cơ quan Quản lý và Phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã ghi nhận thêm 210 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tại nước này, nâng tổng số ca nhiễm lên 3.736 ca.

Khử trùng một nhà ga tàu điện ngầm ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 28-2-2020, nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Ảnh: THX/TTXVN
Khử trùng một nhà ga tàu điện ngầm ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 28-2-2020, nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Ảnh: THX/TTXVN

Trước đó, sáng cùng ngày, KCDC đã ghi nhận 376 ca nhiễm mới và ca tử vong thứ 18.

Phần lớn các ca nhiễm bệnh được ghi nhận tại thành phố lớn thứ tư Hàn Quốc là Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận. Các thành phố và các tỉnh khác cũng xuất hiện những ca nhiễm mới như thủ đô Seoul và Busan, thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc.

Cùng ngày, đảng cầm quyền và phe đối lập tại Hàn Quốc đã nhanh chóng thông qua dự luật về một khoản ngân sách bổ sung giúp chống lại sự lây lan nhanh của SARS-CoV-2.

Nghị sỹ Yoon Hu-duk, một quan chức đảng cầm quyền, cho biết các lãnh đạo của đảng Dân chủ cầm quyền (DP), đảng đối lập chính Tương lai và đảng nhỏ vì Sinh kế Nhân dân đã họp tại tòa nhà Quốc hội Hàn Quốc để đi đến thỏa thuận này.

Mục tiêu của các đảng là thông qua các dự luật về ngân sách bổ sung và hỗ trợ về thuế trong kỳ họp Quốc hội Hàn Quốc bất thường, diễn ra đến hết ngày 17-3 tới.

Theo Báo Tin tức

 

;
;
.
.
.
.
.