Hàn Quốc chật vật vì thiếu giường bệnh do số ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến

.

Giới chức y tế Hàn Quốc ngày 28-2 cho biết họ đang nỗ lực hết sức để tối đa hóa hiệu quả trong việc chữa dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 gây ra.

Bệnh nhân được chuyển từ Trung tâm Y tế Seoul sang bệnh viện khác do đơn vị này được chỉ định làm bệnh viện chỉ chữa COVID-19. Ảnh: Yonhap
Bệnh nhân được chuyển từ Trung tâm Y tế Seoul sang bệnh viện khác do đơn vị này được chỉ định làm bệnh viện chỉ chữa Covid-19. Ảnh: Yonhap

Dẫn lời giới chức chính quyền thành phố Daegu, hãng thông tấn Yonhap đưa tin tính đến ngày 27-2, chỉ có 447 người nhiễm Covid-19 được nhập viện, 570 người khác đang chờ tại các bệnh viện trong khi số còn lại tự cách ly tại nhà.

Hiện Daegu – với dân số 2,4 triệu người và cách thủ đô Seoul 300km về phía Đông Nam – ghi nhận 1.199 ca nhiễm Covid-19. Hơn nửa trong số đó có liên quan tới giáo phái Tân Thiên Địa gây tranh cãi tại Hàn Quốc.

Lo ngại về tình trạng thiếu giường bệnh tại thành phố bị ảnh hưởng dịch bệnh nặng nề nhất Hàn Quốc gia tăng sau khi một bệnh nhân nhiễm Covid-19 75 tuổi tử vong vì bị suy hô hấp vào sáng 27-2.

Bệnh nhân này, có các bệnh lý nền khác, đã tử vong trong quá trình tự cách ly tại nhà khi chờ được đưa vào bệnh viện địa phương.

"Quy định của chúng tôi là chỉ định những bệnh nhân có triệu chứng Covid-19 nghiêm trọng đến các bệnh viện để có thể điều trị chăm sóc tích cực", Jeong Eun-kyeong – người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) – khẳng định.

Cơ quan này cho biết đã ban hành các hướng dẫn để các bác sĩ có thể nhanh chóng phân bổ giường bệnh tùy theo mức độ nghiêm trọng của bệnh nhân và chuyển bệnh nhân nguy kích đến các phòng cách ly áp suất âm.

Hàn Quốc có tổng cộng 1.077 phòng cách ly áp suất âm trên toàn quốc. Phòng cách ly áp suất âm được sử dụng trong các bệnh viện và trung tâm y tế để ngăn ngừa lây nhiễm chéo từ phòng này sang phòng khác. Trong khi các cơ sở y tế tại Daegu đang bị quá tải, nhiều bệnh viện lớn tại thủ đô Seoul cho biết họ sẽ tiếp nhận các bệnh nhân mắc Covid-19 trong tình trạng nguy kịch.

Sáng 28-2, Cơ quan Y tế Hàn Quốc thông báo có thêm 256 ca nhiễm Covid-19 gây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 ở nước này, đưa tổng số ca nhiễm tại Hàn Quốc lên 2.022 ca.

Thành phố Daegu đã trở thành "tâm dịch" lớn nhất tại Hàn Quốc kể từ khi một người phụ nữ 61 tuổi được xác nhận nhiễm hồi đầu tuần trước.

Người phụ nữ này là thành viên giáo phái Tân Thiên Địa (Shincheonji) đã dự một số thánh lễ tại nhà thờ trước và sau khi có triệu chứng nhiễm virus. Toàn bộ 8.269 thành viên thuộc giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu đã phải đi xét nghiệm và tự cách ly.

Theo Báo Tin tức

 
;
;
.
.
.
.
.