Dư luận Trung Quốc bất bình việc y tá mang thai 9 tháng vẫn làm việc trong vùng dịch COVID-19

.

Việc truyền hình quốc gia đăng tải hình ảnh về nữ y tá mang thai 9 tháng vẫn làm việc tại bệnh viện Vũ Hán – tâm điểm dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) – đã khiến dư luận Trung Quốc bất bình.

Nữ y tá mang thai 9 tháng vẫn làm việc trong bệnh viện. Ảnh: BBC
Nữ y tá mang thai 9 tháng vẫn làm việc trong bệnh viện. Ảnh: BBC

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) trong tháng 2 đăng tải câu chuyện về nữ y tá Zhao Yu, ca ngợi cô là anh hùng khi đã mang thai ở tháng thứ 9 nhưng vẫn cần mẫn làm việc tại bệnh viện chữa trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Tuy nhiên, người sử dụng mạng xã hội tại Trung Quốc lại lên tiếng chỉ trích bệnh viện tại Vũ Hán khi để một y tá sắp đến ngày lâm bồn vẫn phải làm việc ở môi trường nhiều rủi ro, dễ lây nhiễm bệnh tật.

Đài BBC (Anh) cho biết nữ y tá Zhao Yu hiện công tác tại khoa cấp cứu ở bệnh viện quân y ở Vũ Hán. CCTV đã trình chiếu hình ảnh y tá Zhao Yu dù mang bầu ở tháng thứ 9 nhưng vẫn làm việc trong bộ đồ bảo hộ, đi lại quanh bệnh viện, lấy mẫu xét nghiệm của bệnh nhân.

Trong video của CCTV, Zhao Yu thừa nhận gia đình phản đối cô tiếp tục làm việc nhưng cô hy vọng có thể góp sức trong cuộc chiến chống lại Covid-19.

Video các nữ y tá cạo trọc đầu để thuận tiện trong việc chữa trị cho bệnh nhân. Ảnh: BBC
Video các nữ y tá cạo trọc đầu để thuận tiện trong việc chữa trị cho bệnh nhân. Ảnh: BBC

Không chỉ câu chuyện của Zhao Yu khiến dư luận phản đối mà video gần đây do đài truyền hình tại tỉnh Cam Túc công chiếu cũng vấp phải phản ứng tương tự. Trong video là một số nữ y tá rơi nước mắt khi phải cạo đầu bởi điều này được cho khiến họ mặc trang phục bảo hộ y tế dễ dàng hơn khi điều trị cho bệnh nhân.

Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra nghi vấn, băn khoăn rằng những nữ y tá này có thể đơn giản chỉ cần cắt tóc ngắn thay vì phải cạo trọc đầu. Một số người khác lại thấy khác lạ bởi tại sao lại không có video nam y tá cạo đầu.

Theo Báo Tin tức 

;
;
.
.
.
.
.