Xác minh thông tin người Việt mất tích do cháy tàu ở Hàn Quốc

.

Cục Quản lý Lao động ngoài nước yêu cầu các doanh nghiệp đưa lao động đi khẩn trương phối hợp xác minh thông tin, hỗ trợ các gia đình người mất tích.

Liên quan đến vụ việc một tàu cá Hàn Quốc có 6 thuyền viên người Việt bốc cháy trên vùng biển gần đảo Jeju, miền nam Hàn Quốc ngày 19-11, khiến 1 người thiệt mạng, 11 người khác mất tích, trong đó có 6 lao động người Việt Nam, Cục Quản lý Lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH), cho biết cơ quan này vừa có công yêu cầu các doanh nghiệp đưa 6 lao động Việt Nam đi làm thuyền viên ở Hàn Quốc hiện đang bị mất tích nhanh chóng xác minh thông tin, thông báo tới gia đình các nạn nhân để hỗ trợ các thủ tục cần thiết.

Tàu cá bốc cháy dũ dội khiến 1  người tử vong, 11 người mất tích. (ảnh: Yonhap)
Tàu cá bốc cháy dũ dội khiến 1 người tử vong, 11 người mất tích. (ảnh: Yonhap)

Các doanh nghiệp đưa 6 thuyền viên đi làm việc tại Hàn Quốc gồm: TTLC, Letco, Tracimexco, SONA. Cục Quản lý Lao động ngoài nước yêu cầu 4 doanh nghiệp đưa lao động đi làm việc tại Hàn Quốc nêu trên khẩn trương phối hợp với Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc, đối tác và chủ tàu làm việc với cơ quan chức năng của Hàn Quốc để xác minh thông tin, thăm hỏi và biện pháp hỗ trợ, giải quyết vụ việc. Đồng thời thông báo tới gia đình người lao động và chính quyền địa phương nơi cư trú để hỗ trợ làm các thủ tục cần thiết; sau đó báo cáo Cục Quản lý Lao động ngoài nước và Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc tình hình giải quyết vụ việc.

Theo báo cáo nhanh của Ban quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc, hỏa hoạn bùng lên trên tàu đánh cá 29 tấn ở ngoài khơi, cách đảo Jeju khoảng 76km về phía tây lúc 7h sáng (19-11) (giờ địa phương). Cảnh sát biển Hàn Quốc cho biết nhóm thuyền viên trên tàu gồm 6 người Hàn Quốc và 6 người Việt Nam.

Thông tin từ cảnh sát Hàn Quốc, một thuyền viên người Hàn Quốc được cấp cứu đưa vào đảo nhưng các bác sĩ xác nhận đã chết.

Còn lại 11 thuyền viên, trong đó có 6 thuyền viên Việt Nam vẫn mất tích. Ban Quản lý Lao động Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết cảnh sát biển nước này đã thông báo danh tính và số hộ chiếu của các thuyền viên Việt Nam mất tích gồm Nguyễn Văn Công (sinh năm 1987), Nguyễn Ngọc Lợi (sinh năm 1995), Nguyễn Tiến Ninh (sinh năm 1987), Nguyễn Văn Thủy (sinh năm 1994), Nguyễn Văn Phúc (sinh năm 1988) và Nguyễn Văn Viễn (sinh năm 1974).

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan huy động mọi phương tiện cho công tác tìm kiếm cứu hộ. Đồng thời yêu cầu giới chức thông tin cho gia đình các nạn nhân, bao gồm cả các thuyền viên người Việt, về quá trình cứu hộ sớm nhất có thể.

Sáng nay (20-11), Bộ trưởng LĐ-TB-XH cũng đã có văn bản yêu cầu Cục Quản lý Lao động ngoài nước báo cáo thông tin vụ việc.

Theo VOV.VN

;
;
.
.
.
.
.