Vụ 39 người tử vong tại Anh: Công bố chi phí đưa nạn nhân về Việt Nam

.

Các gia đình có người thân tử nạn trong container tại Anh hôm 23-10 vừa nhận được thông báo về kinh phí để đưa tro cốt hoặc thi thể người thân về quê nhà. Theo đó dự tính, chi phí này hết khoảng 41 đến 66 triệu đồng.

Sáng nay (21-11), thông tin với PV Dân trí, ông Bùi Huy Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, huyện này có 8 nạn nhân trong số 39 thi thể được phát hiện trong chiếc container định mệnh ở Anh. Hiện 8 gia đình đã thống nhất phương án đưa thi thể các nạn nhân về quê.

39 lao động nhập cư bất hợp pháp vào Anh và tử nạn trong thùng container.
39 lao động nhập cư bất hợp pháp vào Anh và tử nạn trong thùng container.

“Có 2 phương án một là hỏa thiêu rồi đưa về với chi phí khoảng 41 triệu đồng/nạn nhân, hai là đưa thi thể các nạn nhân về với chi phí hơn 66 triệu đồng. Các gia đình đã thống nhất sẽ đưa thi thể các nạn nhân về quê và cũng tự lo được phần kinh phí này”, ông Cường cho biết.

Cũng theo ông Cường thì hiện nay nguyện vọng của các gia đình là sớm đưa được thi thể người thân về quê nhà.

“Giờ các gia đình và chúng tôi đều mong muốn sớm đưa được thi thể các nạn nhân về quê để xoa dịu nỗi đau cho các gia đình. Nhưng thời điểm nào đưa thi thể các nạn nhân về thì chúng tôi cũng chưa nắm được”, ông Cường cho biết thêm.

Ông Nguyễn Đình Gia (trú xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc), bố của nạn nhân Nguyễn Văn Lượng, cho biết, trước đây gia đình làm đơn đồng ý tiếp nhận tro cốt của con trai nhưng mới đây, gia đình đã làm đơn đề nghị cơ quan chức năng giúp đỡ đưa thi hài con về quê mai táng.

Ông Gia cũng như những gia đình có người thân tử nạn ở Anh mong muốn sớm đưa thi thể các con về quê nhà
Ông Gia cũng như những gia đình có người thân tử nạn ở Anh mong muốn sớm đưa thi thể các con về quê nhà.

“Gia đình trước đây làm đơn nhận tro cốt, giờ chúng tôi được làm đơn nhận thi hài. Gia đình phải đóng chi phí hơn 66 triệu đồng để đưa thi hài của con về nước. Giờ gia đình chỉ mong Chính phủ hai nước hỗ trợ các thủ tục để sớm đưa thi thể con trai về quê”, ông Gia nói.

Lãnh đạo Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh cho biết thêm, hiện chưa nắm được thời gian cụ thể để đưa thi thể các nạn nhân về quê.

Trước đó, vào ngày 23-10, cảnh sát Anh tìm thấy 39 thi thể trong thùng xe container tại khu công nghiệp Grays, hạt Essex, đông bắc thủ đô London.

Ngày 8-11, Bộ Công an và cảnh sát Anh thông tin 39 người chết trong container đều có quốc tịch Việt Nam, trong đó Nghệ An có 21 người, Hà Tĩnh 10 người, Hải Phòng 3 người, Quảng Bình 3 người, Thừa Thiên Huế và Hải Dương mỗi tỉnh một người.

Theo Dân trí

;
;
.
.
.
.
.