6 thuyền viên Việt Nam mất tích ngoài khơi đảo Jeju

.

Tàu cá Daesong tải trọng 29 tấn bốc cháy gần đảo Jeju của Hàn Quốc vào sáng 19-11, làm 1 người chết và 11 người mất tích; trong số những người mất tích có 6 thuyền viên Việt Nam.

Theo hãng tin Yonhap, các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy một thuyền viên tại điểm cách nơi xảy ra hỏa hoạn khoảng 7,4km về phía nam. Thuyền viên này là người Hàn Quốc, mang họ Kim, không mặc áo phao, được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã chết.

Trên tàu cá Daesong có 12 người, gồm 6 thuyền viên Việt Nam và 6 thuyền viên Hàn Quốc. Ban Quản lý Lao động Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, cảnh sát biển nước này đã thông báo danh tính và số hộ chiếu của các thuyền viên Việt Nam mất tích.

Trong lúc đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in yêu cầu các nhà chức trách huy động mọi phương tiện khẩn trương tìm kiếm và cứu hộ tàu cá bị cháy. Ông Moon cũng yêu cầu các cơ quan thông báo cho gia đình các nạn nhân về kết quả hoạt động tìm kiếm và cứu hộ sớm nhất có thể. Tổng thống Moon Jae-in cũng chỉ thị, thông qua Đại sứ quán Việt Nam để liên lạc nhanh nhất với gia đình các nạn nhân người Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi nhất khi họ đến Hàn Quốc.

Tàu hải quân, trực thăng và các tàu, thuyền dân sự được huy động để tìm kiếm những người mất tích. Song, cảnh sát biển Hàn Quốc cho hay, gió mạnh và sóng cao ngăn cản các tàu cứu hộ nhỏ tiếp cận hiện trường.

          B.T (tổng hợp từ TTXVN, Yonhap)

;
;
.
.
.
.
.