Thủ tướng Thái Lan nói thông tin đảo chính là 'tin giả'

.

Tướng Prayuth Chan-o-cha, người đứng đầu chính quyền quân sự ở Thái Lan, phủ nhận thông tin sắp xảy ra đảo chính lần nữa.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-o-cha đến một cuộc họp nội các ở văn phòng chính phủ tại thủ đô Bangkok, Thái Lan vào ngày 8/1. Ảnh: Reuters.
Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-o-cha đến một cuộc họp nội các ở văn phòng chính phủ tại thủ đô Bangkok, Thái Lan vào ngày 8-1. Ảnh: Reuters.

"Tin đồn? Chúng tôi đang điều tra. Tin tức giả mạo", AFP dẫn lời Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha, người đứng đầu chính quyền quân sự đang lãnh đạo Thái Lan, nói với các phóng viên tại văn phòng chính phủ vào 11-2.

Trước đó, trên mạng xã hội Thái Lan rộ lên tin đồn sắp xảy ra đảo chính khi cảnh sát chống bạo động Thái Lan 9-2 nhận được lệnh điều động và chuẩn bị sẵn sàng bảo vệ các cơ sở trọng yếu tại tỉnh Phichit. Tiếp đó, vào ngày 10-2 một đoàn xe thiết giáp được cho là đang di chuyển từ phía bắc thủ đô Bangkok tới tỉnh Lopburi. Quân đội cho hay việc chuyển quân nhằm chuẩn bị cho đợt tập trận chung Hổ mang Vàng với quân đội Mỹ và các đồng minh.

Chính trường Thái Lan "tăng nhiệt" trước thềm cuộc tổng tuyển cử ngày 24-3 sau khi công chúa Thái Lan Ubolratana Rajakanya bất ngờ tuyên bố tranh cử vị trí thủ tướng với tư cách là ứng viên của đảng Thai Raksa Chart, đảng trung thành với cựu thủ tướng lưu vong Thaksin Shinawatra.

Động thái của công chúa 67 tuổi, dù ngay sau đó bị Vua Maha Vajiralongkorn ngăn chặn vì coi là "vi hiến" và "rất không phù hợp", làm phức tạp thêm tình hình chính trị ở Thái Lan.

Tướng Prayut Chan-O-Cha cũng tuyên bố tranh cử cho nhiệm kỳ thủ tướng tiếp theo với tư cách ứng viên của đảng thân quân đội Phalang Pracharat. Kể từ tháng 5-2014, sau cuộc lật đổ chính quyền của bả Yingluck, em gái ông Thaksin, chính quyền quân sự lên lãnh đạo đất nước Thái Lan dưới sự dẫn dắt của tướng Prayut Chan-O-Cha. Quân đội Thái Lan coi bảo vệ hoàng gia là ưu tiên hàng đầu và tổng tư lệnh của họ là Quốc vương.

Theo VnExpress

;
;
.
.
.
.
.