Ngày 25-2, đàm phán hòa bình Afghanistan diễn ra ở Qatar

.

Vòng đàm phán mới về hòa bình Afghanistan sẽ diễn ra ở Qatar vào ngày 25-2 tới và Mỹ ủng hộ vai trò của chính phủ Kabul trong sự kiện này nhằm chấm dứt cuộc chiến kéo dài 17 năm ở quốc gia Nam Á. Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan nhận định như vậy khi ông bất ngờ đến Afghanistan vào ngày 11-2.

Hãng Reuters dẫn lời ông Shanahan nhấn mạnh với báo giới rằng, điều quan trọng là chính phủ Afghanistan tham gia cuộc đàm phán về Afghanistan. “Người Afghanistan phải quyết định những gì mà Afghanistan muốn trong tương lai”, ông Shanahan nói. Taliban vốn bác bỏ sự hiện diện của chính phủ Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani trong các cuộc đàm phán hòa bình và lực lượng này chỉ chấp nhận bàn thảo với Mỹ.

Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cũng cho hay, ông không nhận được chỉ thị trực tiếp nào về việc rút các binh sĩ Mỹ đang đồn trú ở Afghanistan về nước. Theo AFP, việc Tổng thống Donald Trump muốn chấm dứt sự liên quan của Mỹ ở Afghanistan làm dấy lên mối lo ngại ở nước sở tại rằng, lực lượng Mỹ sẽ rút lui trước khi đạt được thỏa thuận hòa bình giữa Taliban và chính phủ Kabul.

THIÊN BÌNH

;
;
.
.
.
.
.