Mỹ - Triều đàm phán cấp cao chuẩn bị gặp thượng đỉnh

.

Báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc ngày 15-1 cho biết, Mỹ và Triều Tiên dự kiến đàm phán cấp cao vào ngày 17-1 hoặc 18-1 tại Washington nhằm bàn thảo về thời gian và địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Theo báo Chosun Ilbo, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ gặp gỡ quan chức cấp cao của CHDCND Triều Tiên Kim Yong Chol. Song, Nhà Trắng không bình luận về thông tin nói trên. Hãng Yonhap của Hàn Quốc cũng cho hay, ông Pompeo và ông Kim Yong Chol có thể gặp gỡ trong tuần này ở Washington.

Hãng CNN cho hay, cuối tuần trước, Tổng thống Donald Trump đã chuyển tới nhà lãnh đạo Kim Jong-un một bức thư trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2. Bức thư đã được gửi tới Bình Nhưỡng và trao tận tay ông Kim. Cũng theo CNN, các nhóm nghiên cứu của Mỹ đã tới Bangkok (Thái Lan), Hà Nội (Việt Nam) và Hawaii (Mỹ) để xem xét chọn địa điểm tổ chức cuộc gặp.

Trong lúc đó, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên Choe Son Hui đến Thụy Điển vào ngày 15-1 để tham dự một hội nghị quốc tế. Chưa rõ bà Choe Son Hui có chủ trì cuộc họp nào bên lề liên quan đến các phiên đàm phán phi hạt nhân đang diễn ra hay không. Thụy Điển từng là địa điểm được thăm dò cho các cuộc tiếp xúc liên chính phủ giữa Bình Nhưỡng và Washington.

KHANG NINH

;
;
.
.
.
.
.