Quốc tế

3.000 người thiệt mạng vì chiến sự trong tháng 9 ở Syria

22:16, 01/10/2017 (GMT+7)

Kể từ khi bùng phát năm 2011, cuộc nội chiến Syria đã làm hơn 330.000 người chết và khiến hàng triệu người mất nhà cửa.

Khói bốc lên sau một trận không kích ở Syria. Ảnh minh họa: AFP.
Khói bốc lên sau một trận không kích ở Syria. Ảnh minh họa: AFP.

Trong một thông báo hôm 1/10, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria cho biết, chiến sự tại quốc gia Trung Đông này đã làm ít nhất 3.000 người thiệt mạng trong tháng 9 vừa qua.

Theo người đứng đầu Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria Abdel Rahman, 1/3 trong con số thiệt mạng này là dân thường Syria và 70% trong đó mất mạng vì các cuộc không kích.
Ông Rahman cho rằng số người thiệt mạng trong tháng 9 tại Syria gia tăng vì các bên đang tăng cường chiến dịch truy quét và không kích nhằm vào những vị trí chiếm giữ của các nhóm khủng bố Hồi giáo ở phía Bắc và Đông Syria.

Hiện quân đội của Tổng thống Syria Bashar al-Assad đang đẩy mạnh chiến dịch tái chiếm các khu vực nằm trong tay nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở phía Đông tỉnh Deir al-Zour. Trong khi đó, liên minh chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu đang hỗ trợ từ trên không cho lực lượng liên quân người Kurdish-Arab để đánh bật các nhóm khủng bố tại thành phố Raqa và cả tại Deir al-Zour.

Cũng theo mạng lưới thông tin trên khắp cả nước của chức Giám sát nhân quyền Syria, hơn 200 trẻ em thiệt mạng trong tháng 9. Như vậy, kể từ khi bùng phát năm 2011, cuộc nội chiến Syria đã làm hơn 330.000 người chết và khiến hàng triệu người bị mất nhà cửa.

Theo VOV

.