Quốc tế

Hàn Quốc cảnh giác cao trước khả năng Triều Tiên khiêu khích

16:17, 30/09/2017 (GMT+7)

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một quan chức quân đội Hàn Quốc ngày 30/9 cho biết họ đang duy trì tình trạng cảnh giác cao độ trước mọi hành động khiêu khích mà Triều Tiên có thể thực hiện trong kỳ nghỉ lễ Trung Thu, dịp lễ quan trọng nhất trong năm ở bán đảo Triều Tiên và kéo dài 10 ngày tới.

Người dân theo dõi bản tin về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên tại nhà ga ở Seoul, Hàn Quốc ngày 29/8. (Nguồn: EPA/TTXVN)
Người dân theo dõi bản tin về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên tại nhà ga ở Seoul, Hàn Quốc ngày 29/8. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Quan chức giấu tên trên nói: “Do Triều Tiên có thể thực hiện hành động khiêu khích bất kỳ lúc nào nên chúng tôi luôn cảnh giác và sẵn sàng giáng trả ngay lập tức.

Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ mọi động thái của quân đội Triều Tiên với ý niệm rằng Triều Tiên có thể gây bất ổn cho tình hình trên bán đảo Triều Tiên bằng một hành động khiêu khích lớn ngay cả trong kỳ nghỉ lễ Trung Thu.”

Hiện đang có nhiều người lo ngại rằng Triều Tiên có thể thực hiện thêm các hành động khiêu khích nhân dịp 72 năm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên (10/10).

Phủ tổng thống Hàn Quốc cũng đã nêu khả năng về một sự kiện xảy ra vào khoảng thời gian đó.

Theo Vietnam+

.