.

Trung Quốc: Thêm ca thiệt mạng do nhiễm virus H7N9

.

(ĐNĐT) - Bệnh viện Bắc Kinh (Trung Quốc) cho biết đã có thêm một phụ nữ thiệt mạng do bị nhiễm virus H7N9 dẫn tới suy giảm nhiều bộ phận cơ thể.

Ảnh tư liệu về một bệnh nhân nhiễm virus H7N9 tại bệnh viện Kaifen, Hồ Bắc, Trung Quốc. Ảnh: AFP
Ảnh tư liệu về một bệnh nhân nhiễm virus H7N9 tại bệnh viện Kaifen, Hồ Bắc, Trung Quốc. Ảnh: AFP

Bệnh nhân nữ 61 tuổi đã xét nghiệm dương tính với virus H7N9 hôm 20-7 sau khi bà ngã bệnh tại Hồ Bắc, đông bắc Trung Quốc. Bà được đưa vào bệnh viện Chaoyang ở Bắc Kinh để điều trị và đã qua đời hôm Chủ nhật (11-8).

Tới nay, đã có 134 ca nhiễm virus H7N9 tại lục địa Trung Quốc. Hôm thứ Bảy (10-8), 1 người tại Quảng Đông đã trở thành người đầu tiên tại tỉnh miền nam nước này bị nhiễm loại vius chết người này. 

Theo hãng tin Tân Hoa Xã, trước đó, đã có 44 người chết vì virus H7N9 kể từ khi xuất hiện ca nhiễm đầu tiên vào cuối tháng Ba ở các tỉnh đông bắc Trung Quốc cho tới nay. Trường hợp duy nhất đã được thông báo tại Đài Loan.  

Tuần trước, các nhà khoa học đã báo cáo trường hợp đầu tiên truyền bệnh từ người sang người của virus H7N9. Tuy nhiên, họ cho rằng không có lý do để hoảng sợ bởi “quá trình lây truyền của virus “còn hạn chế và không bền vững”.

Trong những tháng gần đây, số ca nhiễm H7N9 đã giảm đáng kể.

Quang Hiển (theo CNA)

;
.
.
.
.
.