.

Ông Obama khởi động chiến dịch tranh cử

.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã dùng các cuộc tuần hành đầu tiên trong chiến dịch tranh cử năm 2012 của mình để tấn công ứng viên Đảng Cộng hòa Mitt Romney. Ông Obama cho rằng, Romney cần học “những bài học sai lầm” trong vai trò lãnh đạo doanh nghiệp, đồng thời cam kết thúc đẩy nền kinh tế tăng trưởng nếu tái đắc cử nhiệm kỳ 2.

Tổng thống Barack Obama cùng phu nhân Michelle gặp gỡ những người ủng hộ tại Ohio.             Ảnh: Reuters
Tổng thống Barack Obama cùng phu nhân Michelle gặp gỡ những người ủng hộ tại Ohio. Ảnh: Reuters

Hãng Reuters cho biết, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Obama được khởi động tại 2 bang chủ chốt: Ohio và Virginia. Phát biểu trước những người ủng hộ ở Ohio, ông Obama khẳng định Mỹ đang vươn lên khỏi suy thoái trong khi ứng viên Romney sẽ “chỉnh đồng hồ lùi lại”.

Tổng thống Obama mô tả đối thủ Romney là người đàn ông của gia đình và doanh nhân tốt. Song, ông Obama cho rằng, Romney đã đúc rút “bài học sai lầm” trên cương vị Giám đốc điều hành, đồng thời cho hay các chính sách của ứng viên Cộng hòa chỉ mang lại lợi ích cho người giàu.

Người đứng đầu Nhà Trắng cũng thừa nhận rằng, bầu cử vào ngày 6-11 tới sẽ là cuộc chạy đua quyết liệt, khó khăn và ông hiểu cảm giác thất vọng của nhiều người khi lộ trình thay đổi mà ông đã hứa lúc lên nắm quyền lại diễn ra chậm chạp. Song, theo Tổng thống Obama, ông Romney sẽ chỉ làm cho mọi việc trở nên xấu hơn bằng việc giảm thuế cho người cực giàu.

Các con số thống kê chính thức cho thấy, có thêm 115.000 việc làm mới đã được tạo ra trong tháng 4 ở Mỹ, giảm so với tháng trước đó, nhưng sự sụt giảm này ít hơn so với dự đoán. Theo các thăm dò, ông Obama đang dẫn đầu về tỷ lệ ủng hộ ở Ohio và Virginia. Hai bang này đều có tỷ lệ thất nghiệp dưới mức trung bình của cả nước Mỹ, khoảng 8,1% vào tháng 4.

PHÚC NGUYÊN
 

;
.
.
.
.
.