Quốc tế

Sữa gây dậy thì sớm ở Trung Quốc nhập từ New Zealand?

09:28, 12/08/2010 (GMT+7)

Ngày 11-8, tập đoàn sản xuất sữa Fonterra có trụ sở tại New Zealand - đơn vị cung cấp sữa bột cho Công ty sữa quốc tế Synutra của Trung Quốc - khẳng định sản phẩm sữa của họ bảo đảm chất lượng 100%. Tuyên bố này được đưa ra ngay sau khi Zhang Yingjiu - người phụ trách quan hệ công chúng của Synutra nói rằng, tất cả sữa nguyên liệu gây ra hiện tượng dậy thì sớm ở trẻ em từ 4-15 tháng tuổi đều nhập từ tập đoàn Fonterra.

Theo hãng AFP, Fonterra xác nhận họ cung cấp sữa cho Synutra, nhưng không phải là nhà cung cấp duy nhất, mà còn có các đơn vị địa phương và châu Âu. Fonterra nói thêm rằng, New Zealand kiểm soát rất nghiêm khắc việc sử dụng hormone tăng trưởng và hormone không được phép sử dụng cho bò sữa. Trong khi đó, Bộ Y tế Trung Quốc cho biết sẽ đưa ra kết quả điều tra vụ sữa có chứa hàm lượng hormone cao trong thời gian sớm nhất.

Fonterra là tập đoàn chính có liên quan đến vụ sữa nhiễm melamine của Công ty sữa Tam Lộc (Trung Quốc) vào năm 2008 làm 6 trẻ em thiệt mạng và ảnh hưởng đến hơn 300.000 trẻ em khác.

BÌNH YÊN

.