.

Huế-Đà Nẵng-Quảng Nam phối hợp tổ chức hội nghị du lịch

(ĐNĐT) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho biết, Sở vừa bàn giao lại vai trò trưởng nhóm liên kết ba địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam cho Quảng Nam vào ngày 17-1.

Ba địa phương thống nhất trong năm 2013 sẽ tổ chức Hội nghị du lịch miền Trung lần đầu tiên vào tháng 4 tại Quảng Nam. Khách mời là các hãng lữ hành của hai đầu đất nước sẽ đến ba địa phương khảo sát sản phẩm, thảo luận về ưu nhược điểm nhằm định hướng, tháo gỡ khó khăn, hoàn thiện sản phẩm, cùng nhau phát triển bền vững.

Trong tình hình kinh tế vẫn tiếp tục khó khăn, ba địa phương sẽ tập trung tham gia phát động quảng bá tại các thị trường trọng điểm (Hàn Quốc, Thái Lan, Nga, Trung Quốc, Nhật Bản), thông qua các hội chợ quốc tế lớn. Đồng thời, phối hợp đón các đường bay mới, các đoàn khảo sát dành cho báo chí và lữ hành các nơi đến tham quan, khảo sát sản phẩm du lịch...

Trong năm qua, ba địa phương đã thực hiện nhiều giải pháp liên kết như: cùng chung gian hàng tại nhiều hội chợ du lịch trong và ngoài nước, giúp quảng bá giới thiệu hình ảnh du lịch của ba địa phương với những địa danh nổi tiếng, những dự án nghỉ dưỡng biển cao cấp. Việc tổ chức các đoàn Famtrip quốc tế đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Nga nhân Cuộc thi bắn pháo hoa Quốc tế tại Đà Nẵng 2012; đón các đoàn Famtrip khác nhằm xúc tiến các đường bay đến Lào, Nga, Thái, Hồng Kông... cũng được phối hợp tổ chức khá hiệu quả.

Hằng Vang

;
.
.
.
.
.