.

Du khách chờ Tết Quý Tỵ

.

Tết dương lịch với lịch nghỉ 4 ngày liên tiếp được xem là cơ hội thu hút du khách của các hãng lữ hành Đà Nẵng trong tình hình người dân thắt chặt chi tiêu. Tuy nhiên, theo dự đoán của giới làm du lịch, lượng khách đăng ký tour sẽ khởi sắc hơn vào dịp Tết Quý Tỵ 2013 với kỳ nghỉ 9 ngày.

Tour Thái Lan ngắn ngày sẽ là lựa chọn của nhiều du khách Việt trong dịp Tết dương lịch. Trong ảnh: Du khách Việt cưỡi voi ở Chiang Mai, Thái Lan.
Tour Thái Lan ngắn ngày sẽ là lựa chọn của nhiều du khách Việt trong dịp Tết dương lịch. Trong ảnh: Du khách Việt cưỡi voi ở Chiang Mai, Thái Lan.

Khách không nhiều

Năm nay, Noel rơi vào đầu tuần làm việc, còn Tết dương lịch được nghỉ 4 ngày nên khách Việt Nam, Việt kiều và người nước ngoài sống, làm việc tại Việt Nam chọn đi vào dịp này cho những chuyến du lịch của mình, bắt đầu từ 29-12-2012 đến hết Tết dương lịch. Các hãng lữ hành tại Đà Nẵng dự đoán, số lượng khách đến thành phố vào dịp Tết dương lịch sẽ tăng nhẹ so với cùng kỳ khoảng 10%, nhưng dịch vụ du lịch vẫn còn thừa rất nhiều, đặc biệt là khách sạn (KS). Do lượng khách Tây đến Việt Nam giảm sút mạnh, gần khoảng 40%, các KS đưa ra chính sách giảm giá rất cao.

Tuy nhiên, các công ty du lịch vẫn không thể thu hút được lượng khách lớn. Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Trưởng phòng Điều hành Công ty CP du lịch Việt Nam-Vitours, lý giải: “Giá vé máy bay vẫn còn rất cao, trên 4 triệu đồng/vé khứ hồi thành phố Hồ Chí Minh-Hà Nội đi Đà Nẵng, cũng như tình hình khó khăn vẫn còn tiếp diễn, khách quốc tế thị trường xa tiếp tục suy giảm mạnh. Đồng thời, Tết Quý Tỵ năm nay kéo dài đến 9 ngày nên khách có xu hướng đi tập trung vào dịp này nhiều hơn là Tết dương lịch. Các công ty du lịch cũng tung ra nhiều sản phẩm và chương trình kích cầu hơn cho dịp Tết Quý Tỵ”. Thêm vào đó, khách du lịch năm nay có xu hướng tự tổ chức chuyến đi theo nhóm gia đình, người thân, hoặc chỉ đặt một số dịch vụ tại các hãng lữ hành như vé máy bay và KS, không có nhiều đoàn du lịch công ty hay hội nghị, làm giảm hẳn lượng khách đăng ký đi tour tại một số công ty lữ hành.

Liên tục khuyến mãi

Theo chị Xã Doãn Hồng Thủy, Giám đốc Chi nhánh Công ty du lịch Fiditour tại Đà Nẵng, dịp Tết dương lịch,  những tour ghép đoàn định kỳ như: Hội An - Huế - động Thiên Đường, Lào-Đông Bắc Thái đường bộ, Thái Lan, Singapore-Malaysia đường bay... được đa số khách chọn lựa. Với lịch nghỉ 4 ngày, các công ty lữ hành lên chương trình du lịch có các cự ly gần như: tour đường bay Nha Trang-Đà Lạt 4 ngày 3 đêm, đường bộ Lao Bảo - động Thiên Đường 3 ngày 2 đêm; Thái Lan đường bay 5 ngày 4 đêm, Singapore 4 ngày... Riêng Tết Quý Tỵ với lượng thời gian khá dài (9 ngày) cho phép lên những chương trình dài hơi hơn như: Thái Lan 6 ngày 5 đêm, Hà Nội-Sapa 6 ngày 5 đêm, Nha Trang-Đà Lạt 5 ngày 4 đêm, đặc biệt các tour mới chào Xuân Quý Tỵ 2013 là Hàn Quốc, Nhật Bản, Myanmar, các tour xa như “Hai bờ Đông-Tây nước Mỹ”, “Nước Úc thanh bình”... “Hiện tại, chúng tôi đang cùng Tổng Công ty triển trai chương trình khuyến mãi “Tour giá tốt Thu Đông 2012” áp dụng toàn quốc để thu hút thêm lượng du khách còn hạn chế vì khó khăn kinh tế”, chị Thủy cho hay. Để tránh cái rét đến sớm của phía Bắc, nhiều du khách đã và đang lựa chọn mua tour về miền Trung và miền Nam nhiều hơn. Vì vậy, các chùm tour đi miền Nam có giá khá hấp dẫn, dịch vụ cao được các công ty và các nhóm khách gia đình, bạn bè đăng ký nhiều.

Tranh thủ chính sách giảm giá mạnh để hút khách của các KS, nhiều hãng lữ hành kết hợp với các cơ sở lưu trú đưa ra những mức giá hấp dẫn cho du khách chỉ đặt dịch vụ KS. “Hiện nhiều phòng KS 3-5 sao được chúng tôi kết hợp bán với giá rất mềm từ khoảng 170-700 nghìn đồng/người/đêm. Thêm vào đó, các chương trình bán phòng KS kết hợp với vé tiệc đêm Noel, đón giao thừa Tết dương lịch cũng được mở bán mạnh mẽ trong tuần qua”, ông Đinh Văn Lộc, Giám đốc Công ty Du lịch Việt Đà cho biết.

Bài và ảnh: TRIÊU NHAN
 

;
.
.
.
.
.