.

Hàng chục nghìn khách Nga sẽ đến Đà Nẵng

.

Sau Bình Thuận, Khánh Hòa, thành phố Đà Nẵng được du khách từ Nga lựa chọn như là một điểm du lịch lý tưởng. Chỉ trong vòng 6 tháng, kể từ giữa tháng 3 đến tháng 9 năm nay, sẽ có khoảng 36.000 lượt khách du lịch từ Nga đến Đà Nẵng bằng máy bay thuê bao.

Hành khách tại sân bay Đà Nẵng - Ảnh: Đào Loan
Hành khách tại sân bay Đà Nẵng (Ảnh: Đào Loan)

Bà Hoàng Thị Phong Thu, Chủ tịch Công ty TNHH Ánh Dương, cho biết công ty hiện đang chuẩn bị để đón du khách từ 8 thành phố thuộc vùng Serbia và Viễn Đông của Nga đến Đà Nẵng từ giữa tháng 3 tới.

"Chúng tôi vừa ký hợp đồng với Công ty du lịch Pegas Touristik để thực hiện thương vụ này. Trong vòng 6 tháng, mỗi ngày sẽ có một chuyến bay thuê bao đưa khách từ Nga đến Đà Nẵng, với khoảng 200 khách/chuyến", bà Thu nói vào sáng 7-2 khi đang ở Đà Nẵng để chuẩn bị đón khách vào tháng tới.

Trước đây, Ánh Dương cũng đã ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với Pegas Touristik của Thổ Nhĩ Kỳ, có trụ sở tại Moscow (Nga), đơn vị chuyên tổ chức tour du lịch nước ngoài cho người Nga để đưa du khách Nga đến Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh bằng máy bay thuê bao để khách đi du lịch Nha Trang và Bình Thuận. Hợp đồng này được ký từ cuối tháng 10-2011 đến tháng 5-2012.

Mới đây, Ánh Dương đã ký tiếp hợp đồng với Pegas Touristik để đại lý độc quyền của đối tác này tại Việt Nam đến năm 2013.

Theo bà Thu, chương trình đến Đà Nẵng, du khách sẽ đi tour từ 10 đến 12 ngày, nghỉ tại các resort từ 3 đến 5 sao tại Đà Nẵng và Hội An. Cùng với việc đưa khách đến Đà Nẵng, Pegas Touristik cũng sẽ tiếp tục đưa khách đến Khánh Hòa trong mùa hè này thay vì chỉ bay đến tháng 5-2012 như dự kiến ban đầu.

"Thị trường Nga đang phát triển rất dữ dội. Từ cuối tháng 10-2011 đến nay, chúng tôi đã có 25.000 lượt khách Nga đến Cam Ranh. Trong tháng 1 vừa rồi, cứ mỗi tuần lại có đến 9 chuyến bay đưa khách sang thay vì chỉ 7 chuyến như thường lệ. Đối tác cũng vừa quyết định bay tiếp trong mùa hè này", bà nói.

Tuy chưa lọt vào tốp những thị trường lớn của du lịch Việt Nam nhưng với các điểm du lịch biển như Bình Thuận hay Khánh Hòa, khách Nga hiện là thị trường quan trọng nhất. Tại Bình Thuận, du khách từ Nga chiếm đến khoảng 1/3 trong tổng số khách quốc tế đến tỉnh, với khoảng hơn 100.000 lượt trong năm 2011. Với Khánh Hòa, khách Nga cũng đứng thứ 2 trong tốp 10 thị trường quan trọng nhất, chỉ xếp sau thị trường Đức.

Bà Thu cho biết, khách du lịch Nga thường lựa chọn các kỳ nghỉ dài ít nhất là 1 tuần kéo dài đến 2 tuần tại các resort ven biển. Những năm trước, du khách chỉ đến nhiều vào kỳ nghỉ đông nhưng nay đến mùa hè khách vẫn nhộn nhịp.

TBKTSG Online

;
.
.
.
.
.