.

Ngày 25-3, khai trương tuyến cáp treo Bà Nà lập hai kỷ lục thế giới

.

(ĐNĐT) - Tuyến cáp treo Bà Nà với hai kỷ lục: tuyến cáp treo một dây dài nhất và có độ chênh lệch giữa ga trên và ga dưới lớn nhất thế giới sẽ chính thức khai trương vào ngày 25-3 tới, nhân kỷ niệm 34 năm giải phóng Đà Nẵng, Công ty Cổ phần dịch vụ Cáp treo Bà Nà cho biết.

Tuyến cáp treo Bà Nà dài hơn 5km nối từ chân núi Bà Nà lên đến đỉnh Vọng Nguyệt (thuộc khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ) sẽ chính thức khai trương và đưa vào hoạt động.

Tuyến cáp treo Bà Nà được Hiệp hội Cáp treo thế giới xác nhận lập hai kỷ lục thế giới.

Tuyến cáp treo có 22 trụ với 94 cabin, công suất phục vụ 1.500 khách/giờ. Thời gian đi từ ga đi đến ga đến (hoặc ngược lại) là 15,05 phút với vận tốc 6m/giây, được xây dựng theo tiêu chuẩn của Hiệp hội Cáp treo châu Âu với công nghệ của Áo (quốc gia hàng đầu thế giới về công nghệ cáp treo), thiết bị của Đức, Thuỵ Sĩ, Thuỵ Điển… với tổng vốn đầu tư gần 300 tỷ đồng.

Đặc biệt, theo xác nhận của Hiệp hội Cáp treo thế giới, tuyến cáp treo này lập hai kỷ lục thế giới. Với tổng chiều dài 5.042,62m, đây là tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới (5.042,62m). Bên cạnh đó, với độ cao chênh lệch giữa ga trên và ga dưới là 1.291,81m (độ dốc trung bình gần 300), đây cũng là tuyến cáp treo có độ chênh lệch lớn nhất thế giới.

Trong quá trình đi từ ga xuất phát tới ga đến, du khách sẽ được phục vụ thức uống tại các cabin để vừa nhâm nhi, vừa ngắm nhìn toàn cảnh Bà Nà với núi rừng, thác nước… hùng vĩ, ngoạn mục ở các độ cao khác nhau. Hai nhà ga đi và đến cũng được đầu tư xây dựng thành những khu dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí; các khách sạn Bà Nà Bynight và Lệ Nim với 80 phòng cũng được nâng cấp để phục vụ du khách.

Đến ngày 30-4, Công ty Cổ phần dịch vụ Cáp treo Bà Nà dự kiến sẽ khai trương tiếp tuyến cáp treo thứ 2 từ đỉnh Vọng Nguyệt lên đỉnh Bà Nà. Tuyến cáp treo này có chiều dài 697,67m, công suất phục vụ 1.000 khách/giờ với tổng vốn đầu tư hơn 100 tỷ đồng, thay thế cho tuyến cáp cũ đã tháo dỡ.

Thanh Hải

;
.
.
.
.
.