Kinh tế

Hỗ trợ nông dân khởi nghiệp

07:05, 07/06/2023 (GMT+7)

Hội Nông dân phường Khuê Trung (quận Cẩm Lệ) vừa phát động phong trào nông dân tham gia khởi nghiệp và hỗ trợ, tạo điều kiện cho hội viên Nguyễn Văn Minh (chi hội nông dân số 25, phường Khuê Trung) khởi nghiệp.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Minh đã mạnh dạn đầu tư hơn 50 triệu đồng để mua sắm, lắp đặt các loại phương tiện, thiết bị, dụng cụ để khởi nghiệp với mô hình kinh doanh cà phê, giải khát kết hợp phục vụ khách ngắm các loại cá cảnh, chim.

* Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Sơn Trà vừa phối hợp với Phòng Kinh tế quận tổ chức thẩm định hồ sơ sản phẩm do 14 doanh nghiệp, chủ cơ sở sản xuất kinh doanh đăng ký tham gia cửa hàng trưng bày và bán các sản phẩm OCOP, sản phẩm khởi nghiệp do phụ nữ làm chủ trên địa bàn quận.

Kết quả có 11 doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh có các sản phẩm OCOP, các sản phẩm tham gia hội thi ý tưởng khởi nghiệp do Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp tổ chức đạt các tiêu chí để trưng bày và bán sản phẩm tại cửa hàng. Đây là là cơ hội để giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm của phụ nữ khởi nghiệp, doanh nghiệp nhỏ và vừa nhằm phát triển các sản phẩm phục vụ du lịch.

NAM TRÂN

.