Hơn 300 sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Nam trưng bày, giới thiệu tại Đà Nẵng

.

Tối 11-5, tại khuôn viên bờ đông cầu Rồng (quận Sơn Trà), UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức khai mạc “Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng 2023” nhằm trưng bày, giới thiệu và quảng bá hơn 300 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của 18 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Đây là hoạt động đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, khảo sát, nghiên cứu thiết lập các điểm tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Nam tại một số tỉnh, thành phố lớn; triển khai hiệu quả kế hoạch, phương án tiêu thụ, xuất khẩu đối với các mặt hàng trọng điểm của tỉnh, đặc biệt là các sản phẩm xuất khẩu chủ lực.

Đồng thời, lồng ghép đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, xúc tiến du lịch, phát triển đa dạng sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng cao, độc đáo để thúc đẩy sự quan tâm, thu hút và giữ chân du khách.

Được biết, đây là lần thứ hai tỉnh Quảng Nam tổ chức “Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại Đà Nẵng”. Theo UBND tỉnh Quảng Nam, hoạt động này nhằm quảng bá, xúc tiến, kết nối giao thương giữa nhà cung cấp các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và du lịch tỉnh Quảng Nam với người tiêu dùng, doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, cũng như phát triển du lịch tỉnh Quảng Nam nhanh, hiệu quả, bền vững. Tính đến nay, toàn tỉnh Quảng Nam có 333 sản phẩm OCOP của 260 chủ thể, trong đó 126 chủ thể là hộ kinh doanh, 90 chủ thể là hợp tác xã, doanh nghiệp và tổ hợp tác là 44 chủ thể...

Các sản phẩm được chứng nhận OCOP của tỉnh không chỉ được tiêu thụ ở địa phương mà còn thu hút người tiêu dùng cả nước và được phân phối rộng rãi ở các chuỗi siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch giúp kinh tế nông thôn từng bước phát triển. Từ việc đẩy mạnh triển khai chương trình, nhiều sản phẩm đặc trưng của mỗi địa phương tại tỉnh Quảng Nam dần khẳng định thương hiệu, nâng cao chất lượng và được nhiều người biết đến, hướng đến xuất khẩu.

THIÊN NGUYỆN

;
;
.
.
.
.
.