Chủ đầu tư đem thế chấp hơn 600 hợp đồng mua bán nhà ở xã hội để vay tiền là được pháp luật cho phép

.

ĐNO - Ngày 23-5, liên quan đến việc Công ty CP Địa ốc Xanh Sài Gòn Thuận Phước, chủ đầu tư dự án Khu chung cư nhà ở xã hội tại Khu công nghiệp Hòa Khánh mang hơn 600 hợp đồng mua bán nhà với người dân tại dự án này để thế chấp, vay tiền của Ngân hàng TMCP Bảo Việt - Chi nhánh Hà Nội, lãnh đạo Sở Xây dựng cho biết việc này là bình thường, được pháp luật cho phép.

Một góc dự án Khu chung cư nhà ở xã hội tại Khu công nghiệp Hòa Khánh. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Một góc dự án Khu chung cư nhà ở xã hội tại Khu công nghiệp Hòa Khánh. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Theo đó, Công ty CP Địa ốc Xanh Sài Gòn Thuận Phước đã ký với Ngân hàng TMCP Bảo Việt - Chi nhánh Hà Nội Hợp đồng số 0024-2023-HĐTC1-BVB002 với khoản vay 129,442 tỷ đồng và có hiệu lực bắt đầu từ ngày 14-4-2023.

Để vay được số tiền nói trên, công ty đã sử dụng hơn 600 hợp đồng mua bán hoặc cho thuê các căn hộ được ký giữa công ty với người dân mua dự án thuộc dự án Khu chung cư nhà ở xã hội tại Khu công nghiệp Hòa Khánh để thế chấp Ngân hàng TMCP Bảo Việt - Chi nhánh Hà Nội.

Sở Xây dựng cho rằng, trong hồ sơ thông báo mở bán căn hộ tại dự án này đều có thông tin cho khách hàng về việc thế chấp nói trên. Khách hàng đồng ý với tình trạng thế chấp thì mới ký hợp đồng mua bán căn hộ với chủ đầu tư.

“Trước khi mỗi căn hộ được bán, phải có văn bản cam kết của khách hàng, chủ đầu tư lẫn ngân hàng gửi lên Sở Xây dựng và được sở thống nhất thì chủ đầu tư mới ký hợp đồng mua bán nhà ở xã hội”, lãnh đạo Sở Xây dựng thông tin thêm.

Được biết, dự án Khu chung cư nhà ở xã hội tại Khu công nghiệp Hòa Khánh (quận Liên Chiểu) do Công ty CP Địa ốc xanh Sài Gòn Thuận Phước làm chủ đầu tư hiện có 1.496 căn, trong đó có 1.150 căn hộ được bán (đã bán được 1.131 căn) và 346 căn được cho thuê.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.