Tổ chức chương trình ngày hội môi trường với chủ đề "Biển Đà Nẵng mãi trong xanh"

.

ĐNO - Chiều 27-4, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng phối hợp với Tạp chí Môi trường - Đô thị Việt Nam tổ chức chương trình ngày hội môi trường với chủ đề “Biển Đà Nẵng mãi trong xanh” với sự tham gia của 500 tình nguyên viên là học sinh, sinh viên các trường đại học trên địa bàn thành phố.

Đại sứ môi trường - diễn viên Lý Hùng (thứ 2 từ trái sang) tham gia nhặt rác tại bãi biển Đà Nẵng cùng các tình nguyện viên.
Đại sứ môi trường, diễn viên Lý Hùng (thứ 2 từ bên trái sang) tham gia nhặt rác tại bãi biển Đà Nẵng cùng các tình nguyện viên.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chương trình “Khai trương mùa du lịch biển năm 2023” nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, du khách, tích cực thay đổi thói quen cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, nói không với rác thải nhựa và túi nilong, khuyến khích sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường của người dân, du khách trong nước và quốc tế khi đến tham quan, vui chơi, giải trí tại các bãi biển du lịch Đà Nẵng.

Đại diện Ban tổ chức trao tặng nhà tình thương cho các công nhân môi trường có hoàn cảnh khó khăn.
Đại diện Ban tổ chức trao tặng nhà tình thương cho các công nhân môi trường có hoàn cảnh khó khăn.

Tại ngày hội môi trường, ban tổ chức cũng giới thiệu đại sứ môi trường là diễn viên Lý Hùng.

Lý Hùng cho biết giữ gìn môi trường biển là hoạt động hết sức ý nghĩa cần có sự chung tay của không chỉ có người dân địa phương mà cả du khách khi đến với Đà Nẵng.

hệ thống giáo dục Việt - Nhật trao tặng 1 mô hình “cá Bống ăn rác” cho Ban quản lý bán đảo Sơn Trà các bãi du lịch Đà Nẵng đặt tại bãi biển Thanh Khê
Hệ thống giáo dục Việt - Nhật (bên trái) trao tặng 1 mô hình “Cá bống ăn rác” cho Ban quản lý bán đảo Sơn Trà các bãi biển du lịch Đà Nẵng đặt tại bãi biển Thanh Khê.

Tại chương trình, các đơn vị đã trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa (mỗi căn trị giá 100 triệu đồng) cho công nhân vệ sinh môi trường thành phố Đà Nẵng có hoàn cảnh khó khăn; Hệ thống giáo dục Việt - Nhật trao tặng 1 mô hình “Cá bống ăn rác” cho Ban quản lý bán đảo Sơn Trà các bãi biển du lịch Đà Nẵng đặt tại bãi biển Thanh Khê; thực hiện nghi thức thả chim bồ câu phát động lễ ra quân và chuỗi hoạt động kết nối “Biển Đà Nẵng trong lòng em” của các em học sinh tiểu học.

Nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình các học sinh tiểu học Hệ thống giáo dục Việt - Nhật đã có chương trình trải nghiệm thực tế “Biển Đà Nẵng trong lòng em” với các nội dung như tìm hiểu lợi ích của biển, công tác thu gom dọn vệ sinh bảo đảm môi trường của các cô chú công nhân tại các bãi biển Đà Nẵng; trưng bày 20 bức tranh tự vẽ, 4 mô hình tái chế rác thải theo nghệ thuật sắp đặt với chủ đề tuyên truyền bảo vệ môi trường biển; các hoạt động ngoại khoá, worshop chủ đề “Điều ước của biển” tìm hiểu về cách thức bảo vệ môi trường, phân loại rác, biết cách tận dụng, tái chế và khuyến khích sử dụng các vật liệu, sản phẩm thân thiện với môi trường.

Sau khi tham gia nhặt rác tại bãi biển, các hội, nhóm nhặt được nhiều rác và phân loại rác đúng theo hướng dẫn sẽ được đổi rác lấy quà là cây xanh.

Triển lãm các mô hình tái chế rác thải theo nghệ thuật sắp đặt với chủ đề tuyên truyền bảo vệ môi trường biển.
Triển lãm các mô hình tái chế rác thải theo nghệ thuật sắp đặt với chủ đề tuyên truyền bảo vệ môi trường biển.

Phó Trưởng ban Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng Trần Đại Nghĩa cho hay, phát triển du lịch và bảo vệ môi trường luôn là sự gắn kết hữu cơ với nhau, sự tồn tại và phát triển của du lịch gắn liền với môi trường, du lịch phát triển khi và chỉ khi môi trường được bảo vệ.

Trưng bày các bức tranh tuyên truyền về bảo vệ môi trường biển.
Trưng bày các bức tranh tuyên truyền về bảo vệ môi trường biển.

Thông qua hoạt động này, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng mong muốn được tiếp tục đồng hành với các cơ quan ban ngành, đoàn thể, người dân và cộng đồng du khách trong công tác quản lý môi trường. Đặc biệt hơn rất cần sự huy động và chung tay góp sức của các đơn vị khai thác du lịch tại bãi biển, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ lưu trú, lữ hành và các thế hệ học sinh, đoàn viên thanh niên đang theo học trên địa bàn thành phố.

“Và mỗi người sẽ là những “Đại sứ bảo vệ môi trường - Mọi công sức sẽ không uổng phí nếu chúng ta cùng chung tay hành động”, hãy nêu cao trách nhiệm của mình bằng những hành động cụ thể đối với tương lai của thành phố, chúng ta nên dần thay đổi thái độ hời hợt và chú ý hơn đến từng hành động nhỏ gây tác động đến môi trường”, ông Trần Đại Nghĩa nhấn mạnh.

THU HÀ -TRỌNG HÙNG

 

;
;
.
.
.
.
.