Nối lại đường bay quốc tế từ Narita (Nhật Bản) - Đà Nẵng

.

ĐNO - Chiều 26-3, chuyến bay từ Narita (Nhật Bản) đầu tiên trở lại Đà Nẵng trong năm 2023 đã đưa 180 hành khách đến sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 14 giờ 25. 

Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng, đại diện lãnh đạo Sở Du lịch cùng các đơn vị liên quan tặng quà cho những vị khách may may mắn đầu tiên trên chuyến bay. Ảnh: THU HÀ
Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng Yakabe Yoshinori (thứ 6, bên phải sang), Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Xuân Bình (thứ 5, bên trái sang) cùng các đơn vị liên quan tặng quà cho những vị khách đầu tiên trên chuyến bay. Ảnh: THU HÀ

Ngay khi đến Đà Nẵng, các hành khách được chào đón với vũ điệu Yosakoi truyền thống của Nhật Bản và màn trình diễn sôi động trên giai điệu ca khúc “Tuyệt vời Đà Nẵng”.

Chị Konuma Mizuki (phải) bày tỏ sự vui mừng khi được chào đón nồng nhiệt tại sân bay và chị hy vọng sẽ có khoảng thời gian trải nghiệm tuyệt vời tại Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ.
Chị Konuma Mizuki (bên phải) bày tỏ sự vui mừng khi được chào đón nồng nhiệt tại sân bay, hy vọng sẽ có khoảng thời gian trải nghiệm tuyệt vời tại Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Xuân Bình cho hay, chuyến bay đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác từ Nhật Bản đến Đà Nẵng hôm nay là tín hiệu hết sức có ý nghĩa đối với việc khôi phục và phát triển thị trường hàng không và du lịch của Đà Nẵng.

Các hành khách trên chuyến bay đầu tiên đều được tặng quà, chào đón nồng nhiệt tại sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ
Hành khách trên chuyến bay được tặng quà, chào đón nồng nhiệt tại sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ

Theo Sở Du lịch, Nhật Bản được xác định là thị trường trọng điểm của du lịch Đà Nẵng với sự tăng trưởng ổn định.

Năm 2019, tổng lượt khách Nhật Bản đến Đà Nẵng đạt hơn 183.000 lượt khách, tăng trưởng gần 200% so với năm 2015 (92.000 lượt). Từ khi Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế (tháng 3-2022), Đà Nẵng đã đón khoảng 27.000 lượt khách Nhật Bản.

Thông tin từ Vietnam Airlines cho biết, trong giai đoạn đầu, từ ngày 26-3 đến 30-6-2023, đường bay Narita - Đà Nẵng được khai thác với tần suất 4 chuyến/tuần vào các ngày thứ Ba, thứ Tư, thứ Bảy và Chủ Nhật.

Giai đoạn tiếp theo, từ ngày 1-7-2023, Vietnam Airlines có kế hoạch bay hằng ngày với tần suất 7 chuyến/tuần nhằm khuyến khích trao đổi du lịch, thương mại giữa Nhật Bản và miền Trung - Việt Nam.

Việc nối lại đường bay thường kỳ đầu tiên từ Narita, địa phương đầu tiên của Nhật Bản đến Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ góp phần tích cực vào việc thu hút khách Nhật Bản trở lại Đà Nẵng và ngược lại trong thời gian đến.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.