Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 có chủ đề 'Thế giới không khoảng cách'

.

ĐNO - UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Kế hoạch số 75/KH-UBND về tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023. Theo đó, đêm trình diễn pháo hoa diễn ra đầu tiên vào tối 2-6; đêm thi chung kết vào tối 8-7. 

Lễ hội pháo hoa quốc tê Đà Nẵng 2023 có chủ đề
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 có chủ đề "Thế giới không khoảng cách". Trong ảnh: Một màn trình diễn pháo hoa năm 2019. Ảnh: THU HÀ

Theo đó, đơn vị chỉ đạo tổ chức là UBND thành phố Đà Nẵng; đơn vị điều hành là Sở Văn hóa và Thể thao; Công ty CP Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group), Công ty CP thương mại và truyền thông Thời Đại là đơn vị thực hiện; các sở, ban, ngành, địa phương trên địa bàn phối hợp thực hiện; Công ty Global 2000 International là đơn vị tư vấn trình diễn pháo hoa.

Cuộc thi năm nay có chủ đề “Thế giới không khoảng cách”, diễn ra từ ngày 2-6 đến ngày 8-7 tại khu vực Cảng sông Hàn. Khán đài chính và sân khấu là vỉa hè đường Trần Hưng Đạo, đối diện khu vực bắn trên nền tảng của sân khấu đã sử dụng tại các kỳ DIFF trước.

Các hoạt động phụ trợ dự kiến tổ chức trải rộng trên địa bàn thành phố gồm các không gian hai bên bờ sông Hàn, dọc các tuyến đường chính.

Các đội tham gia và trình diễn theo chủ đề từng đêm. Đêm thứ nhất diễn ra ngày 2-6, là cuộc tranh tài của 2 đội Việt Nam - Phần Lan với chủ đề “Hòa bình cho nhân loại”.

Đêm thứ 2 diễn ra ngày 10-6 giữa 2 đội Canada - Pháp với chủ đề “Tình yêu không biên giới”. Đêm thứ 3 diễn ra ngày 17-6 giữa đội Úc - Ý với chủ đề “Chinh phục những giấc mơ”.

Đêm thứ 4 diễn ra ngày 24-6 giữa hai đội Ba Lan - Anh với chủ đề “Vũ điệu của thiên nhiên” và đêm chung kết diễn ra ngày 8-7 với chủ đề “Thế giới không khoảng cách”.

Các màn trình diễn theo chủ đề của các đội thi hứa hẹn sẽ mang đến nhiều hấp dẫn cho người dân và du khách. Trong ảnh: Một màn trình diễn tại DIFF 2019. Ảnh: THU HÀ
Các màn trình diễn theo chủ đề của các đội thi hứa hẹn sẽ mang đến nhiều hấp dẫn cho người dân và du khách. Trong ảnh: Một màn trình diễn pháp hoa tại DIFF 2019. Ảnh: THU HÀ

Mỗi đội tham gia trình diễn trong khoảng thời gian từ 20-22 phút, theo chủ đề của DIFF 2023. Đội quán quân sẽ giành được giải thưởng trị giá 10.000 USD, cúp và giấy chứng nhận. Đội á quân sẽ giành được giải thưởng trị giá 5.000 USD, cúp và giấy chứng nhận.

Các màn trình diễn sẽ được đánh giá theo tiêu chí: ý tưởng, sự đa dạng và chủ đề của màn tình diễn; sự phong phú, đa dạng về màu sắc, tính độc đáo và chất lượng của màn trình diễn, quy mô và số lượng hiệu ứng, sự đồng bộ ăn khớp giữa âm thanh và hình ảnh pháo hoa; bám sát chủ đề và thể hiện được ý nghĩa chủ đề của DIFF 2023.

Kế hoạch cũng yêu cầu tổ chức hoạt động đồng hành có quy mô lớn, nội dung phong phú, hấp dẫn và có tương tác cao với lễ hội; xây dựng mới, kết nối, lồng ghép các hoạt động đã được phê duyệt tại các chương trình, kế hoạch của các đơn vị vào chương trình đồng hành chung của DIFF 2023 nhằm tạo hiệu ứng truyền thông chung cho toàn sự kiện.

Trong đó, nội dung quảng bá tập trung vào các hoạt động tại DIFF 2023, đặc biệt là hình ảnh thành phố đến du khách trong và ngoài nước. 

Kinh phí phục vụ cho tổ chức bắn pháo hoa do Sun Group đảm nhiệm, không sử dụng từ ngân sách Nhà nước theo quy định chung. 

THU HÀ

 

;
;
.
.
.
.
.