Lãnh đạo thành phố làm việc với Tập đoàn Aeon (Nhật Bản)

.

ĐNO - Chiều 28-3, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Nhật Bản, đoàn công tác thành phố Đà Nẵng do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Tập đoàn Aeon (Nhật Bản).

Lãnh đạo thành phố tra quà và chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Tập đoàn AEON.
Lãnh đạo thành phố tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Tập đoàn Aeon.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Okazaki, Giám đốc cấp cao Tập đoàn Aeon giới thiệu quá trình hình thành và quy mô hoạt động của Aeon trong thời gian qua.

Được thành lập từ năm 1758, với lịch sử trải dài trên 250 năm, hiện Aeon là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới, với các chỉ số liên kết ấn tượng về quy mô và hiệu quả hoạt động tại Nhật Bản cũng như ở các quốc gia khác.

Tại Việt Nam, Tập đoàn Aeon Mall đã có 6 trung tâm thương mại đang hoạt động gồm: Aeon Mall Celadon Tân Phú, Aeon Mall Bình Tân (Thành phố Hồ Chí Minh), Aeon Mall Bình Dương, Aeon Mall Long Biên, Aeon Mall Hà Đông (Hà Nội), Aeon Mall Hải Phòng, Lê Chân (Hải Phòng) và đã khởi công xây dựng Aeon Mall Huế vào ngày 11-2-2023.

Ông Okazaki trao đổi ý kiến với lãnh đạo thành phố về dự án mà tập đoàn đang quan tâm tại Đà Nẵng. Sắp tới, tập đoàn dự kiến đầu tư 1 trung tâm thương mại tại Đà Nẵng.

Một Trung tâm thương mại AEON mall Việt Nam ở Thành phố Hồ Chí MInh.
Trung tâm thương mại Aeon mall Việt Nam ở Thành phố Hồ Chí MInh.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo cấp cao Tập đoàn Aeon đối với đoàn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng. Sáng 28-3, tại Hội thảo Xúc tiến đầu tư vào Đà Nẵng tại thành phố Chiba, Tổng giám đốc Tập đoàn Aeon Mall Việt Nam đã có bài phát biểu quan trọng về định hướng đầu tư của tập đoàn.

Qua đó, thành phố đã lắng nghe và hiểu hơn về quá trình phát triển và hoạt động của tập đoàn tại Việt Nam. Cá nhân Bí thư chia sẻ trong quá trình công tác của mình tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng và Hồ Chí Minh, ông đã có cơ hội được chứng kiến quá trình phát triển của Aeon Mall.

Khi về Đà Nẵng công tác, Bí thư cũng mong muốn Aeon Mall sẽ xây dựng và vận hành một trung tâm thương mại mới, chất lượng cao tại Đà Nẵng.

Thời gian qua, có thể thấy hai bên đã rất nỗ lực để xúc tiến dự án. Thành phố xác định dự án của Aeon Mall là dự án động lực, trọng điểm. Việc triển khai đầu tư dự án là một hành động thiết thực để chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Theo đó, đề nghị tập đoàn sẽ có những nỗ lực song song với thành phố để cùng nhau đẩy mạnh xúc tiến dự án. Lãnh đạo thành phố rất hoan nghênh kế hoạch đầu tư của tập đoàn tại Đà Nẵng và cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi để tập đoàn tiếp tục triển khai dự án.

Bí thư Nguyễn Văn Quảng chia sẻ sự tin tưởng vào lựa chọn của Aeon Mall tại Đà Nẵng và chúc công ty ngày càng phát triển, thành công.

Kết thúc buổi làm việc, đoàn đã tham quan Bảo tàng lịch sử Aeon và mô hình Trung tâm thương mại tại thành phố Chiba.

GIA MINH

;
;
.
.
.
.
.